Trong đó, Đà Nẵng sẽ thực hiện cách ly đối với các trường hợp từng đi đến, trở về từ các địa phương có dịch và các trường hợp nguy cơ cao.

Cụ thể, thực hiện cách ly y tế tập trung tại ký túc xá phía Tây TP đủ 21 ngày từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân hoặc từ ngày rời khỏi địa phương và xét nghiệm 4 lần đối với các trường hợp:

Người từng đến, về từ các ổ dịch (thôn, xóm, đội/tổ dân phố/ ấp/khóm/đơn vị… có ghi nhận ca bệnh Covid-19) trong vòng 28 ngày tính từ ngày ca bệnh cuối cùng của ổ dịch được ghi nhận.

Người từng đến, về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương, khu vực đang phong tỏa trên cả nước.

{keywords}
Ký túc xá phía Tây TP nơi cách ly tập trung người trở về từ các ổ dịch

Ngoài ra, Đà Nẵng thực hiện cách ly y tế tại nhà đủ 21 ngày từ ngày rời khỏi địa phương hoặc ngày tiếp xúc và xét nghiệm 4 lần đối với các trường hợp:

Người từng đến, về từ các xã, phường trên cả nước có ghi nhận trường hợp mắc do lây lan tại cộng đồng trong vòng 14 ngày tính từ ngày ca bệnh cuối cùng được ghi nhận (trừ các đối tượng phải cách ly y tế tập trung).

Người từng đi qua các địa điểm trong khoảng thời gian Bộ Y tế thông báo khẩn (nhưng không phải là trường hợp F1 và không nằm trong vùng phong tỏa, giãn cách).

Người có tiếp xúc trong vòng 2 m với ca mắc Covid-19 hoặc ca bệnh nghi ngờ trong khoảng thời gian từ 3 ngày đến 5 ngày trước khi khởi phát của ca bệnh. Người đi trên cùng máy bay, tàu hoả, xe khách… nhưng không ngồi cùng hàng và trước sau hai hàng ghế với ca bệnh. Người có đến khu vực, địa điểm liên quan đến ca bệnh nhưng không tiếp xúc vòng 2 m với ca bệnh.

Hồ Giáp

Phạt 10 triệu đồng người phụ nữ trốn cách ly, cố thủ trong nhà ở Bắc Giang

Phạt 10 triệu đồng người phụ nữ trốn cách ly, cố thủ trong nhà ở Bắc Giang

Chủ tịch UBND TP Bắc Giang vừa ký quyết định xử phạt trường hợp F1 cố thủ trong nhà, buộc lực lượng chức năng phải huy động xe thang, cưỡng chế đi cách ly trong đêm 26/5.