Laura Young, 38 tuổi, sinh sống tại thị trấn Milton Keynes, Buckinghamshire, Vương quốc Anh đã nảy ra ý tưởng kinh doanh dịch vụ "cho thuê chồng" sau khi nghe một podcast về người đàn ông kiếm sống bằng cách sắp xếp đồ đạc trong gia đình.

Cô đã đề nghị chồng mình là anh James, 42 tuổi, bắt đầu công việc tương tự, nhận làm những việc của một người đàn ông trong gia đình (không bao gồm dịch vụ liên quan hệ thống điện và nước), như: Sửa chữa, cắt cỏ, lắp rèm, bê vác đồ đạc, … Đây đều là những công việc đời thường mà một ông chồng sẽ làm nhưng không phải ai cũng giỏi.

Laura quảng cáo các kỹ năng của chồng trên Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác. Dần dần, họ đã có khách hàng đầu tiên yêu cầu thay thế khung cửa. Những khách tiếp theo đặt hàng việc trải thảm, xây lại bức tường thấp hoặc sắp xếp vật dụng trong nhà.

Chị Laura Young cùng chồng là anh James. (Ảnh: James Linsell-Clark/ SWNS).

Trong khi James trực tiếp đến nhà khách hàng nhận việc, thì Laura sẽ xử lý các đơn đặt hàng trên tài khoản mạng xã hội và website cũng như hẹn trước với khách hàng. 

Cặp đôi không tính phí riêng cho mỗi đầu việc, thay vào đó, làm theo giờ với mức tiền 40 bảng Anh/giờ hoặc theo ngày là 250 bảng Anh. Họ giảm giá cho những người làm việc trong ngành y tế hoặc trong những dịch vụ khẩn cấp, những người già trên 65 tuổi, người tàn tật và có hoàn cảnh đặc biệt.

Trước đây James làm việc 6 ngày/tuần, từ 9h sáng đến 8h tối mỗi ngày, nhưng nay đã cắt giảm xuống 5 ngày/tuần (từ thứ Hai đến thứ Sáu), từ 9h sáng đến 5h chiều do số lượng công việc dồn dập. Lịch hẹn của anh đã kín cho đến giữa tháng 11.

Họ còn cung cấp thêm một dịch vụ mới cho dịp Giáng sinh, là lắp đặt đèn lễ hội cả bên trong lẫn bên ngoài nhà.

Công việc kinh doanh đã thành công hơn những gì mà cặp đôi có thể tưởng tượng.

"Tôi chưa từng nghĩ công việc thuận lợi như vậy", Laura nói. "Chúng tôi chỉ mới bắt đầu được 4 tháng và đến thời điểm này được nhiều người biết đến".

James nhận làm các công việc của một người đàn ông trong gia đình như làm vườn, vẽ tường, trang trí nhà cửa. (Ảnh: James Linsell-Clark/ SWNS).

Trước khi đến với công việc này, James đã bỏ việc ở một nhà kho để ở nhà chăm sóc Laura cùng 3 đứa con của họ, trong đó 2 bé mắc chứng tự kỷ.

Bản thân James cũng được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ cách đây 4 năm. Anh luôn có đam mê cũng như sự tập trung cao độ với những công việc liên quan đến ngành xây dựng.

Laura nói: "Anh ấy thực sự giỏi trong việc xây dựng mọi thứ mà không cần những chỉ dẫn. Do đó, tôi luôn nghĩ đến chuyện tìm kiếm việc gì đó mà anh ấy có thể làm. Anh ấy có đầu óc và suy nghĩ thấu đáo, tận tâm trong những công việc mà mình đã đảm nhận.

Chúng tôi thậm chí có những đơn hàng đi xa hơn nhưng không nhận do chi phí di chuyển còn nhiều hơn số tiền nhận được".

Theo Dân trí