Mới đây, người phụ nữ có tên Gill (ở Somerton, Somerset, Anh) rao bán chiếc ô tô cổ Mini Cooper S phiên bản giới hạn màu trắng với giá 10.000 bảng Anh khiến nhiều người chú ý. 

Chiếc xe này vốn được chồng bà Gill là ông Barry Wright mua vào năm 1993 từ một đại lý địa phương với giá 4.200 bảng Anh. Chiếc xe này là một trong số 250 chiếc Mini Cooper S được sản xuất nhằm kỷ niệm bộ phim kinh điển 'Italian Job' năm 1969 của đạo diễn Michael Caine.

Chính vì thế trên thân xe được in huy hiệu bao gồm cờ nước Anh và nước Ý đan chéo cùng dòng chữ 'The Italian Job'.

Từ hơn 20 năm trước, vì sợ chiếc xe sẽ bị hư hỏng và rỉ sét, ông Barry Wright đã quyết định cất nó vào kho chứa đồ của nhà mình. Thời điểm đó, chiếc xe đã lăn bánh được 80.000 dặm (khoảng 128.747km).

Điều đáng buồn, vì ông Barry Wright đã qua đời vào tháng 10 năm ngoái, trong khi đó bà Gill lại không có bằng lái xe, nên bà đã quyết định bán đi chiếc xe này. 

Mặc dù đã lăn bánh khá nhiều nhưng chiếc Mini vẫn được bảo quản khá tốt, ngoại hình còn tốt với màu sơn sáng bóng. Đó là nguyên nhân khiến giá xe hiện tăng gấp đôi so với giá gốc. 

Bà Gill hy vọng có thể tìm được chủ nhân mới cho chiếc xe. Bà Gill chia sẻ: "Chiếc Mini này là niềm tự hào và niềm vui của chồng tôi. Tôi hy vọng sẽ tìm được chủ nhân mới, người có thể thay Barry chăm sóc chiếc xe".

"Khi chúng tôi mang nó đến trung tâm triển lãm xe hơi, có rất nhiều người tụ tập xung quanh nó để xem. Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để bán lại", bà Gill kể.

Bản thân chồng bà cũng có suy nghĩ sẽ bán xe để có một khoản tiền dưỡng già, nhưng ý định này đã không thể thực hiện được. 

Nhà đấu giá Richard Bromell cho biết: "The Italian Job là một trong những bộ phim nổi tiếng mà mọi người đã xem. Đây là cơ hội hiếm có để mua một chiếc Mini nguyên bản mang tính biểu tượng của bộ phim này".

Được biết, chiếc xe này sẽ được mang ra đấu giá vào ngày 9 tháng 3 tới đây tại Bảo tàng Ô tô Haynes ở Yeovil, Somerset. 

Theo Thesun

Mini Cooper

Mini Cooper "cõng" lon nước khổng lồ bị cảnh sát thu giữ

Một chiếc MINI Cooper được Red Bull sửa đổi để khuyến mại bị cảnh sát Ấn Độ thu giữ. Nó được gắn thêm một mô hình lon nước khổng lồ ở hàng ghế sau và thay đổi nhiều chi tiết khác – điều này là bất hợp pháp tại Ấn.