Doãn Hậu Bình, 34 tuổi, chưa bao giờ tưởng tượng mình có thể kết hôn với con trai của bạn thân và có thêm một đứa con sau khi bị liệt do vụ tai nạn năm 2016. 

Lần đầu tiên cô gặp bà Hoàng, 51 tuổi, bạn thân nhất của cô và hiện là mẹ chồng ở Nghi Xuân, Hồ Nam (Trung Quốc) vào năm 2014. Khi đó hai người là hàng xóm của nhau.

Thời điểm đó, cô Doãn vừa mất đứa con trai 3 tuổi trong một vụ tai nạn đuối nước.

Người phụ nữ bị liệt được con trai của bạn thân chăm sóc tận tình. 

Thấu hiểu nỗi đau của bạn, bà Hoàng thường xuyên ở bên cạnh động viên, chia sẻ. Cũng từ đó, hai người trở thành bạn bè thân thiết nhất.

Năm 2015, cô Doãn sinh bé gái thứ 2. Bà Hoàng vẫn luôn ở cạnh chăm sóc, giúp cô mọi việc. Nhưng bất hạnh lại ập đến với cô Doãn vào năm 2016. Trong một vụ tai nạn, cô bị cây đè vào người và bị liệt từ phần thắt lưng trở xuống. Việc này khiến cô Doãn không thể đi lại. Chồng cô muốn ly hôn, con gái sống với bố vì cô không có khả năng chăm sóc con của mình. 

Hơn 3 năm kể từ ngày cô Doãn bị liệt, hai vợ chồng hoàn tất thủ tục ly hôn. Bà Hoàng nghe tin rất lo lắng nên đề nghị con trai của mình tên Triệu Nghinh Phong, 30 tuổi, chưa có bạn gái, đến bầu bạn với cô Doãn. 

Anh Triệu ngày ngày chải tóc, cắt móng tay cho vợ. 

Bà Hoàng tin rằng tính cách hướng ngoại của cô Doãn và tính cách hướng nội của con trai mình sẽ bổ sung cho nhau. Cả hai chưa bao giờ gặp mặt vì cậu Triệu đi làm xa nhà từ năm 18 tuổi. 

Cô Doãn liên lạc với cậu Triệu vào tháng 12/2020 nhưng lại luôn tìm mọi cách để khiến cậu sợ hãi mà từ bỏ ý định. Cô nói về tình trạng không thể đi lại của mình, thậm chí cả việc mình có thể tiểu tiện trên giường, rất bẩn, phải giặt giũ thường xuyên. 

"Tôi không thể kiềm chế được hành động của mình, tôi có thể làm bẩn ga trải giường và quần của mình bất cứ lúc nào. Tôi cũng có thể không sinh được con nữa", cô Doãn nói với anh Triệu.

Tuy vậy, tất cả những điều đó không khiến anh Triệu Nghinh Phong nản lòng. Anh nói với cô Doãn: "Tôi đã nói chuyện với mẹ mình và chúng tôi không bận tâm chuyện cô có thể sinh được con hay không. Nếu ga giường và quần áo bẩn, tôi sẽ thay và giặt chúng nên cô đừng bận lòng".

Cặp đôi cưới nhau vào năm 2021, chuẩn bị đón con gái đầu lòng.

Trước đó, bà Hoàng đã cho con trai xem gần 200 video của cô Doãn. Anh Triệu dành trọn vẹn 2 ngày để xem lại toàn bộ những video đó và anh nhận ra mình thực sự thích người phụ nữ họ Doãn này.

Năm 2021, cô Doãn lại bị ngã khỏi xe lăn, gãy xương và nằm liệt trên giường. Anh Triệu toàn tâm toàn ý chăm sóc cô ấy từ việc cắt móng tay, gội đầu. 

"Đó là lúc tôi thực sự nhận ra anh ấy là người đàn ông tốt và tôi muốn lấy anh ấy làm chồng", cô Doãn chia sẻ. 

Sau khi hồi phục, hai người đăng kí kết hôn vào tháng 10/2021, chính thức trở thành vợ chồng. Tháng 6 tới đây, họ sẽ đón con gái đầu lòng. 

Cô Doãn rất hồi hộp khi sắp được chào đón thành viên mới thế nhưng anh Triệu lại lo cho sức khỏe của vợ hơn. 

"Anh từng nói với em rằng, nếu cuộc đời này chỉ có hai ta, anh sẵn sàng chăm sóc em cho đến khi cả hai cùng già đi. Anh kém em mấy tuổi nên lúc đó anh vẫn có sức khỏe để che chở và bảo vệ cho em", cô Doãn nhớ lại lời anh Triệu nói với mình.

Tú Linh (Theo SCMP)