- Mỗi đêm về hai bàn tay, bả vai đau nhức, mệt mỏi mà chị nhắm mắt không nổi, nhưng sáng hôm sau vẫn gượng dậy đi làm. Cái nghề làm gạch cả gia đình chị theo đuổi nhiều năm nay cũng chỉ đủ để mưu sinh hằng ngày. Giờ chị mắc căn bệnh hiểm nghèo, cơ hội chữa bệnh cứ rút ngắn dần...

Có bệnh mà không biết

Đó là hoàn cảnh của chị Phạm Thị Nhưng (sinh năm 1977 ở ấp Bình Thạnh 1, xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) bị bệnh ung thư hạch ác tính đang thiếu tiền điều trị.

Bệnh tật và sự vất vả khiến chị Nhưng dường như già dặn hơn so với tuổi của mình. Đôi mắt chị thâm quầng do mất ngủ, bệnh tật hành hạ và những lo toan của cuộc sống.

{keywords}
Dù có bệnh, chị Nhưng vẫn cố gắng lao động kiếm tiền chữa bệnh.

Theo chị Nhưng kể, khi bệnh mới khởi phát chị không hề hay biết, chỉ nghĩ đó là dấu hiệu bình thường. Lúc đầu chị Nhưng phát hiện thấy hạch nổi ở cổ, bằng đầu ngón tay sờ nắn không thấy đau và cũng không thấy biểu hiện gì khác. Chị cũng không nghĩ đây là bệnh nên không đi bệnh viện.

Sau một thời gian, chị Nhưng thấy mắt mờ, hạch ở cổ sưng to hơn nên mới đến bệnh viện tỉnh khám. Sau khi mổ, sinh thiết, kết quả chị bị ung thư hạch ác tính. Rời bệnh viện tỉnh chị không được về nhà mà tiếp tục phải nhập viện Ung Bướu TP.HCM để điều trị tiếp. Tại đây, hằng ngày chị Nhưng không phải lo tới miếng ăn vì chị đã có ngày hai bữa cơm từ thiện.

Thế nhưng, điều chị trăn trở nhất là làm thế nào để có tiền chữa bệnh. Vậy nên dù đang bị ung thư, chị vẫn cố gắng lao động kiếm thêm tiền được đồng nào hay đồng ấy.

Nhà nghèo, con đông, làm mướn không đủ tiền chữa bệnh

Gia đình anh Lê Văn Út và chị Phạm Thị Nhưng đều sống bằng nghề làm gạch thuê và trầm nón lá. Công việc vất vả, thu nhập ít nên bao năm nay gia đình chị cố gắng cũng chỉ kiếm đủ sống. Ngoài nghề làm gạch, những lúc ít việc chị lại ở nhà trầm nón lá, công một chiếc nón chỉ 10-15 ngàn/cái, ngày nào nhiều một người cũng chỉ làm được 3 cái, không thấm tháp vào đâu.

{keywords}
Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình chị Nhưng

Từ khi chị Nhưng bị bệnh, gia đình và người thân gom góp mỗi người một chút, chỉ đủ tiền thuốc mấy tháng, còn lại phải vay. Giờ gia đình chị đang trong tình trạng bế tắc vì không thể vay thêm, tiền kiếm không đủ để chữa bệnh.

Chia sẻ với PV, chị Nhưng buồn bã: “Bây giờ gia đình tôi khó khăn quá, không biết trông cậy vào đâu nữa. Bản thân tôi bị bệnh về nhà vẫn phải cố gắng làm kiếm được đồng nào hay đồng ấy. Đêm về, người đau ê ẩm nhất là đôi bàn tay và vai, đau quá ngủ cũng không được. Muốn bán nhà để chữa bệnh cũng không được. Đất mẹ chồng cho một miếng để làm nhà, chưa tách sổ nên đành chịu không cầm cố được”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Lê Văn Út ấp Bình Thạnh 1, xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. ĐT: 01675 498 334

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.356 (chị Phạm Thị Nhưng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436.