Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, Thư ký báo chí đương nhiệm Jen Psaki sẽ rời vị trí vào ngày 13/5. Trước đó, bà Psaki, nhậm chức vào tháng 1/2021, từng cho biết chỉ đảm nhiệm trọng trách khoảng một năm. 

Bà Karine Jean-Pierre làm Phó thư ký báo chí kể từ khi Tổng thống Joe Biden bắt đầu nhiệm kỳ. Bà cũng từng làm việc trong nhóm tranh cử năm 2020 của ông Biden và người phụ trách các vấn đề công chúng của MoveOn.org - một nhóm vận động cho sự tiến bộ. 

Ảnh: Reuters

Tổng thống Joe Biden từng cam kết sẽ chỉ định các quan chức hàng đầu, thành viên nội các và thẩm phán, những người phản ánh sự đa dạng của nước Mỹ - nơi người da trắng chiếm chưa đầy 60% dân số nhưng có truyền thống nắm giữ hầu hết các công việc hàng đầu của chính phủ. 

Trong thông báo đưa ra ngày 5/5, người đứng đầu nước Mỹ cho biết: "Karine không chỉ mang tới kinh nghiệm, tài năng và sự chính trực cần thiết cho công việc khó khăn này, mà cô sẽ tiếp tục dẫn đầu trong việc truyền thông về công việc của chính quyền Biden - Harris". 

Bà Karine Jean-Pierre và Jen Psaki. Ảnh: Reuters

Thư ký báo chí là công việc phải đối mặt với công chúng nhiều nhất ở Nhà Trắng. "Tôi hy vọng sẽ khiến mọi người tự hào", bà Karine tuyên bố trước các phóng viên. 

Năm 2020, Karine Jean-Pierre giữ chức chánh văn phòng của ứng viên Phó Tổng thống Kamala Harris. 

Ảnh: Reuters

Hoài Linh