Ngày 11/9, Công an huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với chị L.T.H (trú thôn Ngòi Di, xã Yên Thành, huyện Yên Bình), vì có hành vi đăng bài xúc phạm lực lượng CSGT trên mạng xã hội facebook.

Chị L.T.H (áo đen) làm việc với công an. Ảnh: CACC

Trước đó, ngày 28/8, người phụ nữ này đã dùng 2 tài khoản facebook đăng bài viết với nội dung xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Yên Bình.

Sau khi xác minh, người phụ nữ đã thừa nhận hành vi. Căn cứ tính chất, mức độ vi phạm, Công an huyện lập hồ sơ, xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với chị H. theo quy định.

Ngay sau đó, chị H. chủ động gỡ bài đăng trên facebook cá nhân, đồng thời xin lỗi và cam kết không tái phạm.

Cùng ngày, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự cũng đã xử phạt hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với người đàn ông vì hành vi xúc phạm lực lượng công an.

Cụ thể, vào khoảng 14h30 ngày 20/8, tại khu vực bản Na Sang, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, khi tổ công tác yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, anh Đỗ Hữu C. đã có những hành động, lời nói lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm các chiến sĩ công an.

C. khai rằng, đã cùng một nhóm bạn uống rượu, sau đó tham gia giao thông. Khi đi qua chốt kiểm tra thì bị tổ công tác lập biên bản về hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn. Thấy bạn bị lập biên bản, anh C. xin bỏ qua nhưng không được nên có hành vi không chuẩn.