Ngày 14/7, Công an thị xã Ba Đồn, Quảng Bình cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn để tìm cách hợp lý nhất xử lý đối tượng Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1982, trú tại phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn) về hành vi tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Thị Ánh Tuyết mang thai để tránh thi hành án phạt tù - Ảnh: Công an thị xã Ba Đồn cung cấp

Trước đó, vào 20h ngày 30/6, Nguyễn Thị Ánh Tuyết để 2 đứa con lớn là Đ.Y.N (SN 2011) và N.N.T (SN 2005) giao ma tuý cho các đối tượng đến mua.

Các đối tượng này sau đó bị bắt tại chỗ, hai cháu N. và T. lập tức được lực lượng công an tách ra khỏi hiện trường.

Đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an thị xã Ba Đồn cung cấp

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có 600 ngàn đồng tiền mặt cùng 2 ống nhựa màu vàng mà Tuyết dùng để bỏ ma tuý vào rồi đưa cho con mình giao cho người đến tìm mua. 

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Thị Ánh Tuyết, lực lượng Công an thị xã Ba Đồn phát hiện, thu giữ 773 viên ma tuý tổng hợp. Tuyết khai nhận, số ma tuý này đối tượng cất giấu để bán cho người nghiện.

Công an thị xã Ba Đồn đã nhanh chóng bắt tạm giam Nguyễn Thị Ánh Tuyết. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày bị tạm giam, Tuyết đã sinh đứa con thứ 7.

Theo tài liệu điều tra, vào tháng 6/2017, Nguyễn Thị Ánh Tuyết đã bị TAND thị xã Ba Đồn xử phạt 9 năm tù giam về tội buôn bán trái phép chất ma tuý.

Ma tuý công an thu giữ ở nhà Tuyết - Ảnh: Công an thị xã Ba Đồn cung cấp

Thời điểm bị tuyên án, Tuyết đang mang thai được khoảng 3 tháng. Đến tháng 11/2017, khi đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam Bình Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế thì Tuyết sinh con. Người này được hoãn thi hành án phạt tù để nuôi con nhỏ. 

Về lại địa phương, Nguyễn Thị Ánh Tuyết đối phó bằng cách sinh con liên tục để tránh thi hành án phạt.

Năm 2018, Tuyết sinh đứa con thứ 5 (trước khi bị phạt bản án 9 năm tù đối tượng đã có 4 đứa con), năm 2020, Tuyết sinh đứa thứ 6 và cách đây hơn 1 tuần đối tượng lại tiếp tục sinh con đứa thứ 7.

Được biết, vợ chồng Tuyết đã chia tay cách đây nhiều năm. Tại cơ quan công an, Tuyết khai báo, cứ tính gần hết hạn nuôi con nhỏ, biết sắp phải đi tù để trả án, Tuyết lại tìm cách để có thai.

Ngoài việc sinh con để tránh án phạt tù, đối tượng Nguyễn Thị Ánh Tuyết “mở đại lý” bán ma tuý tại nhà.

Để tránh cơ quan cơ quan chức năng, đối tượng đã biến những đứa con của mình thành người đưa 'hàng'. 

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng phối hợp xử lý.

Hải Sâm