Xem video:

Tình huống xảy ra vào khoảng 21 giờ 12 phút ngày 16/6 trên đường Thoại Ngọc Hầu thuộc địa phận quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh, được camera hành trình trên xe ô tô Vinfast Lux A2.0 ghi lại được.

Theo đó, thời điểm này, một người phụ nữ điều khiển xe máy tay ga lưu thông trên đường Thoại Ngọc Hầu hướng Hồng Lạc đi ngã tư Thạch Lam. Khi đến nút giao với hẻm thuộc Khu Phố 1 thì người này đã tăng tốc để vượt trái qua chiếc xe Vinfast Lux A2.0.

Tuy nhiên khi vừa vượt tới đầu xe ô tô thì xảy ra va chạm với một xe máy khác do một người đàn ông điều khiển băng qua đường.

Hậu quả của vụ va chạm khiến người phụ nữ đi xe máy ngã văng xuống đường. Rất may người này chỉ bị thương nhẹ.

Tình huống trên gần như khá phổ biến trong giao thông nước ta khi người đi xe máy thường không để tâm tới kỹ năng vượt xe và sang đường an toàn. Với nam thanh niên đi xe máy, việc sang đường ngay trước đầu ô tô luôn tiềm ẩn nguy cơ va chạm rất cao vì tạo nên tình huống bất ngờ do khuất tầm nhìn.

Ngược lại, người phụ nữ đi xe máy đã vượt sai theo Luật giao thông đường bộ 2008. Cụ thể, xe máy không báo hiệu xin bằng đèn hoặc còi và đã vượt trái khi xe ô tô phía trước chưa nhường đường.

Mạnh Dũng (Nguồn video: Vũ Quốc Bình)
 
 Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!