Ruby Natalie gọi con trai mình là "anh hùng" sau khi cậu bé dù còn rất nhỏ nhưng đã biết gọi cấp cứu khi cô bất tỉnh.

Trước đó, theo The Sun, người phụ nữ 30 tuổi cảm thấy choáng váng nên quyết định lên giường nằm nghỉ. Sau đó, cô đứng dậy để đưa cho con trai JJ một ly nước rồi bất ngờ ngã gục. Lúc này, chỉ có hai mẹ con ở nhà. JJ nhanh chóng quay số 999 để gọi cấp cứu. Các nhân viên y tế đã khen ngợi cậu bé phản ứng kịp thời và cho biết JJ rất bình tĩnh khi gọi điện. 

cap cuu.jpg
Cậu bé JJ thường xuyên tới thăm mẹ ở bệnh viện. Ảnh: The Sun

Với sự hướng dẫn của tổng đài viên, JJ đã xoay xở để đưa mẹ vào tư thế an toàn và theo dõi hơi thở của mẹ. Có lúc không nghe thấy tiếng thở của mẹ nữa, JJ nói với nhân viên y tế ở đầu dây bên kia: “Cháu không biết mẹ còn sống không?”. 

Khi thấy mẹ hít một hơi, JJ lập tức thông báo: “Ôi không, không! Mẹ còn sống! Mẹ còn sống!”. 

Ruby Natalie sống tại một căn hộ ở trung tâm London cùng 2 cậu con trai JJ (5 tuổi) và Leo (9 tuổi). Khi được hỏi địa chỉ nhà, JJ trả lời: "London". Sau đó, cậu bé nói rằng gia đình ở trong một tòa nhà cao tầng có 3 ban công khi tổng đài viên yêu cầu cung cấp thêm thông tin chi tiết. 

Ruby bắt đầu tỉnh lại sau khi nhân viên y tế đến cùng với vị hôn phu của cô, Ansis, 26 tuổi. Khi đó, Ansis đang sửa chiếc xe mới của mình ở bãi đậu xe gần nhà. Leo cũng không có trong căn hộ, để lại JJ nhỏ bé một mình đối phó với cuộc khủng hoảng.

Người mẹ trẻ được đưa đến Bệnh viện St. Thomas. Các bác sĩ phát hiện ra máu xung quanh ống dẫn trứng phải của cô và ngay lập tức tiến hành phẫu thuật khẩn cấp cho nữ bệnh nhân. 

Người phụ nữ 30 tuổi đã phải nằm viện 4 ngày. JJ thường xuyên đến thăm và đem hoa tặng mẹ cho tới ngày xuất viện. 

Sơ cứu khi một người bất tỉnh và khó thở

Infographic Hoi suc cap cuu.jpg
Lượng cà phê gây hại cho tim

Lượng cà phê gây hại cho tim

Uống quá nhiều cà phê hoặc các đồ uống chứa caffeine khác sẽ làm tăng nhịp tim, huyết áp, dẫn tới một số bệnh nguy hiểm.