Một người phụ nữ đến từ An Huy (Trung Quốc) lấy chồng nhiều năm nhưng không tìm thấy niềm vui trong hôn nhân. Cô cảm thấy cuộc sống bên chồng thật tẻ nhạt bởi chồng không hiểu cô muốn gì. Mỗi lần về quê, cô luôn phàn nàn với người bạn thân về tình trạng hôn nhân của mình, trang Sohu đăng tải. 

Người bạn thân không đành lòng nhìn cô đau khổ nên luôn khuyên cô phải sống cho mình: "Nếu cuộc sống hôn nhân quá nhàm chán, bạn nên suy nghĩ chuyện ly hôn. Bạn hoàn toàn có quyền tìm một người đàn ông tốt và yêu thương mình nhiều hơn thế". 

Nghe lời khuyên của bạn, người phụ nữ sau một thời gian suy nghĩ quyết định ly hôn. Dù chồng đã hết lời giải thích nhưng cô một mực cho rằng mình đã làm đúng. Cô muốn tự do, tự tại, muốn được sống với đam mê của mình hơn là sống bên một người chồng vô tâm.

banthan.jpg
Người phụ nữ ngớ người vì bạn thân ở nhà chồng cũ

Tuy nhiên, sau một năm ly hôn, người phụ nữ phát hiện ra những người đàn ông bên cạnh không ai tốt bằng chồng cũ. Vì thế, cô lấy hết can đảm đến nhà chồng cũ tìm gặp anh ta. Nhưng khi cô bấm chuông cửa, một giọng nói phát ra khiến cô hốt hoảng. Đó chính là giọng người bạn thân ở quê của cô. 

Cửa mở, người bạn thân bước ra. Cả hai nhìn thấy nhau vô cùng ngượng ngùng. Người bạn thân mở lời: "Xin lỗi bạn, chúng mình chưa kịp nói chuyện với bạn. Mình sợ bạn cảm thấy không thoải mái nên cứ đắn đo mãi. Mình và anh ấy đang ở bên nhau". 

Người phụ nữ chất vấn bạn thân: "Rõ ràng bạn nói với tôi rằng anh ta không tốt, không phải là tuýp đàn ông biết quan tâm phụ nữ. Vậy tại sao bạn lại chọn ở bên cạnh anh ta?".

Câu hỏi của người phụ nữ khiến bạn thân không nói nên lời. Một lúc sau, người chồng cũ cũng bước ra, ngạc nhiên khi thấy vợ cũ tìm mình. 

Anh ta lịch sự mời cô vào trong nhà nhưng cô không có tâm trạng bước vào. Lúc này cô đã nhìn rõ bộ mặt của bạn thân. Chính cô ta đã nói dối, lừa gạt cô để có thể ở bên người đàn ông đó. Tưởng có thể quay lại được bên chồng cũ, người phụ nữ không ngờ mình lại nhận một cú sốc lớn như vậy. 

banthan1.jpg
Cô hối hận vì đã nghe lời bạn 

Cuối cùng, cô quay lưng bỏ đi, cố kìm giọt nước mắt bởi cô không muốn kẻ phản bội nhìn thấy mình yếu đuối. Tuy nhiên, khi trở về nhà, cô đã ngã vào lòng mẹ và khóc: "Mẹ ơi, con thực sự sai rồi. Con không nghe lời mẹ để bây giờ phải chịu cảnh ê chề này. Con không xứng với chồng cũ của con". 

Người mẹ sau khi nghe con gái tâm sự đã hiểu ra mọi chuyện. Bà vỗ về con gái: "Lúc đầu, bố mẹ đã cố gắng thuyết phục con nhưng con cố chấp không nghe. Bây giờ con đã biết sự thật nhưng hối hận có tác dụng gì nữa đâu. Thôi con ạ, hãy cứ nhìn về phía trước. Ở đời, ai cũng có thể mắc sai lầm. Chỉ cần con lấy lại dũng khí, sống mạnh mẽ hơn thì sẽ không bị người khác đối xử tệ bạc nữa".

Câu chuyện hôn nhân của người phụ nữ ở An Huy chính là một bài học đắt giá cho những ai đang không hiểu chính cuộc hôn nhân của mình. Vợ chồng quan trọng là hiểu nhau. Nếu bạn cảm thấy chưa hài lòng về đối phương, hãy thẳng thắn chia sẻ để tìm ra điều mấu chốt, cùng nhau giải quyết.

Người ngoài có thể tốt với bạn nhưng họ không thể là người hiểu cuộc hôn nhân của bạn hơn bạn. Vì vậy, đừng vì những lời gièm pha, khích bác mà đánh đổi hạnh phúc của mình.