Theo New York Post, Lalita Kayi Kumar, 50 tuổi, người Mỹ, được phát hiện trong tình trạng bị xích vào một cây trong rừng thuộc quận Sindhudurg, bang Maharashtra, Ấn Độ vào tháng trước. Khi được tìm thấy, bà trong tình trạng bẩn thỉu và suy kiệt nghiêm trọng.

ấn độ 1
Kumar (trong ảnh bị trói vào cây) hiện đã thừa nhận tự mua ổ khóa và xích chân vào cây. Nguồn: Daily Mail

Ban đầu, Kumar quá yếu để nói chuyện và bà đưa cho cảnh sát một mảnh giấy tố cáo bị chồng bỏ đói 40 ngày. Tuy nhiên, gần hai tuần sau khi được cứu, Kumar thừa nhận bà không kết hôn và tự xích mình vào cây. Nguyên nhân được cho là do thị thực (visa) sắp hết hạn và tài chính đang cạn kiệt. Khoảng 10 năm trước, bà Kumar đến Ấn Độ để học yoga.

Bác sĩ Sanghamitra Phule, giám đốc bệnh viện tâm thần nơi bà Kumar điều trị, cho biết tình trạng của bà đang cải thiện: "Bà ấy ăn uống, đi lại và tập thể dục. Chúng tôi đang điều trị và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết." Các nhà chức trách cũng đã tìm thấy gia đình của bà Kumar ở Hoa Kỳ và đã liên lạc với họ qua điện thoại. 

ấn độ 2.jpg
Kumar đang được điều trị tại một cơ sở tâm thần. Nguồn: New York Post

Cách đây hai tuần, một người chăn cừu nghe thấy tiếng kêu cứu và phát hiện ra vị trí bà Kumar. Nhân chứng cho biết: "Tiếng động phát ra từ khu rừng bên sườn núi. Khi tôi đến đó, tôi thấy một chân của bà ấy bị trói vào cây. Bà ấy la hét như một con thú. Tôi đã gọi những người dân làng khác và cảnh sát địa phương”. 

Cảnh sát tìm thấy bà Kumar cùng tấm hộ chiếu Mỹ, điện thoại di động, máy tính bảng và 31.000 rupee (khoảng 370 USD). 

Phương Mai