Theo Telegraph, bà Lalita Kayi Kumar quốc tịch Mỹ được một người chăn cừu tìm thấy trong khu rừng gần làng Sonurli thuộc bang Goa, sau khi anh ta nghe thấy tiếng khóc của nạn nhân trong vài ngày.

Lực lượng cứu hộ cho biết khi được tìm thấy, bà Kumar trông rất gầy gò, và yếu ớt tới mức không thể nói chuyện được. Tuy nhiên, bà đã viết ra giấy và tố cáo người chồng cố ý bỏ mặc mình chết trong rừng, cũng như bản thân không được ăn uống trong 40 ngày.

thoat chet.jpg
Bà Lalita Kayi Kumar được tìm thấy sau 40 ngày bị xích trong rừng. Ảnh: India Today

Bà cũng cho biết đã “phải tiêm thuốc điều trị chứng loạn thần khiến hàm không cử động để uống nước, cần truyền nước qua đường tĩnh mạch”. 

Khi được lực lượng cứu hộ tiếp cận, hai chân của bà Kumar đã bị trói vào cây, nhưng hai tay không bị trói. Một sĩ quan cảnh sát cho hay, nạn nhân quá yếu để có thể tự cởi xích. Ngoài ra, nạn nhân còn có nhiều dấu vết bị thương trên khắp cơ thể. Bà chỉ choàng áo mưa, mặc áo sơ mi, và chiếc quần sờn rách khi được tìm thấy.

thoat chet 1.jpg
Ảnh: India Today

Cảnh sát Ấn Độ đã lập hồ sơ vụ án, và xem đây là hành vi cố ý giết người của chồng bà Kumar. Người thân của cặp đôi đang bị cảnh sát thẩm vấn.

Bà Kumar đã được chuyển đến bệnh viện để điều trị chuyên khoa, sau khi các bác sĩ bày tỏ lo ngại về sức khỏe tâm thần của bệnh nhân.

“Bà ấy đã qua cơn nguy kịch, nhưng đang bị trầm cảm nặng, và mắc các bệnh tâm thần khác. Chúng tôi đã tìm thấy các đơn thuốc cho thấy bà ấy đang dùng thuốc chống trầm cảm”, một bác sĩ cho hay. 

Những giấy tờ được tìm thấy trên người bà Kumar tiết lộ bà là cư dân ở bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ, cách khu rừng nơi bà bị xích hơn 960km. Bà Kumar đã sống ở Ấn Độ được 10 năm.