Thời gian qua, chị Yu Jie được nhiều cư dân mạng Trung Quốc biết đến. Các clip ghi lại cuộc sống bình dị ở nông thôn của chị thu hút hàng triệu lượt xem. 

Chị Yu cao 1,78m, nặng 100kg. Với sức vóc cao lớn, trong các clip, chị thường cho thấy bản thân là người tràn đầy năng lượng, khỏe khoắn và không nề hà bất cứ việc gì. Vì vậy, có người còn đặt cho chị biệt danh là "người phụ nữ nam tính nhất" vùng Đông Bắc Trung Quốc.

Cuộc đời người phụ nữ nam tính nặng 100kg gây sốt mạng xã hội - 1

Chị Yu Jie tự làm nhiều việc nặng trong nhà. Ảnh: The Paper

Hằng ngày, các clip của chị kể chuyện giặt giũ, làm việc nhà, bếp núc, mổ gà, chế biến món ăn. Nhiều món ăn ngon của vùng Đông Bắc Trung Quốc được chị giới thiệu đã tạo nên sức hấp dẫn với khán giả khắp nơi. Điều đáng nói là tất cả các đồ ăn do chị Yu làm đều theo truyền thống của địa phương, không cầu kỳ, phức tạp...

Các hình ảnh trong clip của chị được quay và dựng rất đơn sơ, mộc mạc giúp phong cảnh làng quê được lột tả một cách chân thực nhất. Lòng nhiệt huyết, hăng say làm việc và không quản ngại vất vả của người phụ nữ này là yếu tố chinh phục khán giả.

Với chị Yu, khi bản thân có thể làm được bất cứ việc gì sẽ không nhờ cậy đàn ông. Chị sẵn sàng xách từng thùng nước lớn, vác cả khối thịt lợn hàng chục kg... Nhiều cư dân mạng là nữ bày tỏ sự khâm phục và ngưỡng mộ với người phụ nữ "sức dài vai rộng" này.

Hoàn cảnh của chị Yu không được may mắn như mọi người. Năm lên 3 tuổi, cha chị Yu qua đời. Khi chị 9 tuổi, mẹ đã bỏ lại con gái để ông bà nuôi dưỡng rồi tái hôn với người đàn ông khác.

Những năm tháng tuổi thơ của chị Yu là chuỗi ngày vất vả, cơ cực. Tuy nhiên, hoàn cảnh sống đáng thương đã khiến người phụ nữ này tôi luyện ý chí và sự nỗ lực để vươn lên. Chị học cách tự làm mọi việc, nấu nướng đến dọn dẹp hay làm đồ thủ công... 

"Phụ nữ chúng ta nên nỗ lực hoàn thiện bản thân, nếu tự mình làm được thì không nên dựa dẫm vào chồng", Yu chia sẻ.

Vươn lên từ khó khăn

Chị quen chồng trong lúc làm việc tại một nhà hàng. Anh Lao Kuai là thực khách thường ghé quán để ăn uống. Thông qua quá trình tiếp xúc, người đàn ông nhận ra sự tốt bụng, chịu khó, chăm chỉ của Yu rồi nên duyên vợ chồng.

Cuộc đời người phụ nữ nam tính nặng 100kg gây sốt mạng xã hội - 2

Ảnh cưới của chị và chồng. Ảnh: The Paper

Gia đình anh Lao Kuai không mấy dư giả, không lo được tiền hồi môn cho vợ. Tuy nhiên, hai người vẫn tiến tới hôn nhân bằng sự đồng cảm về tình yêu.

"Có tiền hay không, không quan trọng, quan trọng anh ấy là người tốt. Chỉ có nhân cách và phẩm chất tốt thì mới có thể tồn tại trong cuộc sống này", chị Yu chia sẻ.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng đối diện với muôn vàn khó khăn. Hoàn cảnh hai bên đều nghèo khó, cặp đôi tự xây dựng cuộc sống bằng đôi bàn tay trắng.

Với mơ ước thoát khỏi cuộc sống nghèo khó, cặp đôi quyết định vay mượn để lập một trang trại nhỏ. Thế nhưng, thiên tai đã cướp đi vốn liếng và giấc mơ đổi đời của họ. Sau khi thất bại, chị Yu rơi vào cảnh tuyệt vọng mà không biết đứng dậy bằng cách nào.

Năm 2022, chị nhìn thấy nhiều người đổi đời bằng việc quay video trên mạng xã hội và bán nông sản. Chị Yu thử làm video ghi lại cuộc sống bình dị hằng ngày không ngờ được cư dân mạng đón nhận. 

Cuộc đời người phụ nữ nam tính nặng 100kg gây sốt mạng xã hội - 3

Chị Yu cắt tóc cho chồng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh: The Paper

Trong các clip, chị Yu vất vả làm mọi việc, trong khi chồng khá nhàn rỗi.

Nhiều người chỉ trích Lao Kuai không hỗ trợ vợ, nhưng ít ai biết về hoàn cảnh riêng. Anh từng tốt nghiệp khoa đạo diễn của một trường đào tạo về truyền hình và điện ảnh. Các clip trên kênh của chị Yu có sự hỗ trợ của anh trong khâu kịch bản. Tuy khán giả không thấy chồng chị Yu vào bếp, nhưng người đàn ông này nấu ăn rất giỏi và có bằng cấp về đầu bếp. 

Ngay từ khi quyết định quay các clip giới thiệu trên mạng, cặp vợ chồng xác định rõ vai trò của từng người. Chị Yu có tính cách hướng ngoại, nhiệt tình sẽ chủ yếu xuất hiện trước ống kính, tương tác với khán giả, còn chồng sống nội tâm sẽ đảm nhận trách nhiệm xử lý các phần hậu kỳ.

Video của chị Yu không chỉ khắc họa cuộc sống của 2 vợ chồng, mà còn cho thấy mối quan hệ làng xóm thân thiện, gần gũi, giản dị. Qua đó, người phụ nữ này muốn quảng bá về nông thôn vùng Đông Bắc Trung Quốc. 

Sau khi chị Yu nổi tiếng, có công ty liên hệ muốn ký hợp đồng, trả tiền để quảng bá thương hiệu nhưng người phụ nữ này từ chối. Tuy vậy, chị sẵn sàng hỗ trợ bà con nông dân, bán qua livestream 8.000 bắp ngô mà không tính một đồng tiền công.

Vợ chồng chị Yu đã có 24 năm hạnh phúc bên nhau và cùng đồng hành vượt qua khó khăn. Họ có một con trai và con gái ngoan ngoãn, chăm chỉ, thương yêu bố mẹ. Giờ đây, cặp đôi đang tận hưởng những ngày tháng bình yên ở làng quê, không ngừng làm việc chăm chỉ để giới thiệu phong cảnh, cuộc sống nông thôn đơn sơ, mộc mạc. 

Theo Dân trí