Tình huống thót tim dưới đây được ghi lại bởi camera hành trình trên đường Trần Phú, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Xem video:

Theo tài xế xe có camera hành trình là anh Lưu Thế Hưng, thời điểm xảy ra tình huống khoảng 8 giờ ngày 4/3, một chiếc Hyundai i30 đang từ lề di chuyển chéo xe để chuyển hướng rẽ sang đường.

Lúc này, một chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter màu xanh đi đến từ phía sau xe Hyundai đã giảm tốc để tránh, nhưng người phụ nữ đi xe máy ngay sau đã không làm chủ được, phanh gấp và ngã nhoài ra giữa đường. Hướng ngã của người này thẳng vào bánh của chiếc xe trộn bê tông đang đi đến, nhưng may mắn là tài xế đã phanh và đánh lái tránh kịp.

Tình huống trên có thể xảy ra với bất kỳ người nào đi xe máy không có phanh ABS, nếu đang di chuyển nhanh nhưng phanh gấp bằng phanh phía trước. Để hạn chế, người đi xe máy cần tập phanh kiểu kết hợp cả trước lẫn sau, đồng thời không nên bám quá sát xe phía trước ở tốc độ cao nhằm tránh rơi vào tình huống bất ngờ.

Nguồn video: Lưu Thế Hưng

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!