Đợt nắng nóng gay gắt đang diễn ra ở miền Bắc, miền Tây và miền Trung của Ấn Độ đã phá vỡ một số kỷ lục về nhiệt độ, khi nhiều nơi có nhiệt độ trên 40 độ C. Do khí hậu nắng nóng gay gắt, việc đi ra ngoài trời vào ban ngày trở nên rất khó khăn đối với người dân và các tài xế. Giữa điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, đoạn video thử nghiệm nướng bánh trên nắp capo ô tô có 1-0-2 từ Orissa đang thu hút sự chú ý của mọi người.

Trong một đoạn video đang lan truyền trên mạng xã hội được chia sẻ bởi một cư dân đến từ Sonepur tên là Nilamadhab Panda nói rằng ở quê hương của cô ấy rất nóng đến mức người ta có thể nướng bánh chapatti trên nắp ca-pô của một chiếc ô tô.

Video quay lại cảnh người phụ nữ đang lăn chapatti trên giá đỡ và sau đó cô ấy tiến hành nướng chapatti trên nắp ca-pô của một chiếc Renault Kwid đang đậu ở khu vực trống trải dưới ánh nắng trực tiếp. Do nhiệt độ quá nóng, nắp ca-pô của Kwid đã nóng lên đủ để tạo ra nhiệt độ làm chín chapatti.

Đoạn video đã thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng. Trong khi một số người chỉ ngạc nhiên khi thấy một thử nghiệm như vậy trong đời thực, một số người thậm chí còn nói rằng năng lượng mặt trời là tương lai của Ấn Độ. Một số người thậm chí còn lo ngại rằng nếu tháng 4, tháng 5 nóng gay gắt như thế này, thì tình hình có thể khó khăn như thế nào trong các tháng cao điểm tiếp theo của mùa hè.

Hoàng Anh (theo Cartoq)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!