Ngày 20/4, cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) khởi tố bị can đối với Bùi Thị Thúy Loan (41 tuổi, ngụ xã Trường Long) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Công an cho bị can Loan được tại ngoại điều tra vì đang nuôi con nhỏ. 

Bị can Loan tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra ban đầu, bị can Loan không có nghề nghiệp ổn định. Do cần tiền tiêu xài, tháng 10/2021, Loan lên mạng nhờ người làm giả sổ đỏ theo thông tin, địa chỉ thửa đất của cha ruột bà ta. Loan thuê người làm giả sổ đỏ với giá 75 triệu đồng. 

Sau khi có sổ đỏ giả, Loan gặp Nguyễn Hữu Hậu (38 tuổi, ngụ Tiền Giang) để vay tiền, theo thỏa thuận phải có tài sản đảm bảo, hợp thức hóa bằng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất nói trên.

Ngày 3/3, Hậu chuyển khoản cho Loan 267 triệu đồng. 

Tuy nhiên, quá trình làm thủ tục chuyển nhượng, phòng công chứng nghi ngờ sổ đỏ là giả nên yêu cầu Chi nhánh Văn phòng đất đai huyện Phong Điền cung cấp thông tin. Sau khi kiểm tra, Chi nhánh Văn phòng đất đai xác định thông tin thửa đất do Loan đứng tên không có trong hồ sơ lưu trữ, nghi giả mạo nên đã báo cơ quan điều tra.

Quá trình điều tra, Loan thừa nhận hành vi phạm tội. Còn theo trình bày của Hậu, việc cho Loan mượn tiền là do người quen giới thiệu. Sau khi xem sổ đỏ và đã đến xem đất, Hậu nghĩ rằng Loan có tài sản nên đồng ý cho vay tiền.

Công an huyện Phong Điền đã áp dụng lệnh phong tỏa tài khoản ngân hàng, kịp thời ngăn chặn việc Loan sử dụng số tiền vừa chiếm đoạt.

H.Thanh