Ngày 15/5, Tiến sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, người phụ nữ nhập viện vào 18h ngày 13/5 sau tai nạn cháy trong xe hơi. Bệnh nhân bị bỏng 25% độ 2AB toàn thân, theo dõi bỏng hô hấp.

Theo bác sĩ Hiệp, người phụ nữ có các đặc điểm lâm sàng của bỏng hô hấp khá rõ như bỏng sâu vùng mặt cổ, lông mũi cháy, giọng khàn đặc, tổn thương đường hô hấp trên, nhiều khả năng bỏng cả đường hô hấp dưới.

Ê-kíp tiến hành điều trị tích cực cho bệnh nhân, bù dịch, điện giải, truyền dịch, kháng sinh, thuốc an thần, phòng uốn ván và điều trị đặc hiệu bỏng hô hấp. Hiện tại, người bệnh tỉnh, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, có thể nghe và làm theo y lệnh của bác sĩ.  

Người phụ nữ đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Hiệp cho hay thời điểm nhập viện, bệnh nhân bị bỏng hô hấp khá nặng nhưng sau 3 ngày điều trị, tình trạng đã ổn định hơn. Người bệnh sẽ được tiến hành nội soi phế quản để bơm rửa khí quản, loại trừ các các yếu tố làm tổn thương đường hô hấp. 

Như VietNamNet đã đưa tin, chiều ngày 13/5, người dân tại đường Đinh Quới An (khu phố 2, phường Thạnh Xuân, quận 12) phát hiện một ô tô đang bốc khói nghi ngút sau tiếng nổ lớn. Ngay lập tức, người dân phá cửa xe, đưa một phụ nữ ngồi vị trí sau xe đi cấp cứu. 

Khi nhận tin báo, công an đã phong tỏa hiện trường để khám nghiệm và tiến hành các bước điều tra. Lực lượng chức năng đưa đội rà phá bom mìn đến hiện trường. Thông tin ban đầu, nạn nhân là nữ, 45 tuổi, sống ở nhà trọ gần hiện trường vụ nổ.