Ráng sáng ngày 23/3, Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận em N.Đ.N (nam, 14 tuổi) từ Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên chuyển lên. Đây là nạn nhân trong vụ tai nạn pháo nổ xảy ra tại tỉnh Đắk Lắk.

Thời điểm nhập viện, em N. bị thương toàn thân do hỏa khí, nặng nhất ở vùng mắt, các vết thương khác rải rác trên cổ, mặt, ngực, chân và tay. Sau khi bệnh nhân được sơ cứu, các bác sĩ chuyên khoa mắt và ngoại chấn thương chỉnh hình đã hội chẩn trực tiếp. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật khẩn cấp ngay trong đêm. 

Các bác sĩ đã khâu bảo tồn thủy tinh thể mắt trái, khâu lại mí mắt và bảo tồn mắt phải cho N. Vết thương ở cẳng tay, cánh tay, bụng, ngực, cẳng chân đã được phẫu thuật cắt bỏ phần cơ dập nát, loại bỏ các dị vật. 

N. đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Phước Bình, Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết sức khỏe bệnh nhân tương đối ổn, mắt bên phải đã nhìn thấy được ánh sáng. 

Tuy nhiên, di chứng với nam sinh 14 tuổi khá nặng nề. Mắt trái mất chức năng hoàn toàn, cánh tay và cẳng tay trái bị dập cơ rất nặng. Em có thể phải trải qua thêm 1-2 lần phẫu thuật nữa.

Theo chia sẻ của gia đình, N. và bạn bè đã xem các clip trên mạng về chế tạo pháo nổ. Sau đó, các em mua nguyên vật liệu, tự chế pháo tại nhà và xảy ra tai nạn lúc 16h ngày 22/3. Vụ nổ khiến một người tử vong, còn N. được đưa vào Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên rồi chuyển lên TP.HCM.

Vợ chồng chị N.T.L thay phiên nhau chăm sóc con trai sau tai nạn pháo nổ. Ảnh: BVCC

Chị N.T.L (35 tuổi, mẹ của N.) cho biết tại bệnh viện địa phương, N. khóc và hoảng loạn, nghe tiếng mẹ nhưng mắt không nhìn thấy. Quan sát chân tay của con vẫn còn và được các bác sĩ băng bó, chị L. mới cảm thấy yên tâm phần nào. Hiện tại, chị gửi con nhỏ ở nhà bà nội, cùng chồng chăm sóc N. tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Như VietNamNet đã đưa tin, chiều 22/3, nhiều nam sinh tụ tập ngồi chơi với nhau ở một ngôi nhà vắng người lớn tại thôn 8 (xã Ea Ô, huyện Ea Kar, Đắk Lắk). Bất ngờ, một tiếng nổ lớn phát ra khiến 2 nam sinh bị thương nặng nằm giữa sân. Sau đó, một em tử vong.