{keywords}
 Chị Thái Anh Tuyết bên vườn lan của mình

Từng lăn lộn với nhiều nghề

Tuổi thơ chị Thái Anh Tuyết gắn bó với công việc nhà nông, vất vả. Chị phải phụ giúp gia đình công việc đồng áng, mang rau đi bán quanh xóm và đi làm thuê.

Chính những ngày tháng bươn chải, cùng với sự quan sát tỉ mỉ đời sống, chị Tuyết nhận ra, cuộc sống muốn đổi đời tốt hơn, muốn giàu có phải dấn thân vào việc kinh doanh, như người xưa từng nói “Phi thương bất phú”.

“Tôi bắt đầu chuyển sang kinh doanh quần áo, rồi túi xách, và tiếp đến mở cửa hàng mỹ phẩm. Sau khi lập gia đình, chồng tôi đã hướng dẫn tôi kinh doanh bất động sản. Sau gần 10 năm gắn bó với bất động sản, tôi bắt đầu tìm hiểu về lan đột biến và hiện tại đang làm cả hai ngành”, Thái Anh Tuyết cho biết.

{keywords}
Như có duyên, Thái Anh Tuyết đã tìm thấy niềm đam mê kinh doanh thứ hai của mình

Khi hỏi vì sao chị lại tìm tới hoa lan, một lĩnh vực hoàn toàn khác xa với nghề bất động sản mà chị đang theo đuổi, Thái Anh Tuyết giãi bày: “Năm 2017 có người nói với tôi về hoa lan. Nhưng lúc ấy, tôi đang rất thành công trong bất động sản nên thờ ơ và hầu như quên luôn chuyện về hoa lan. Đến tháng 4/2020, trong lần họp lớp, một người anh đã chia sẻ về đam mê hoa lan. Lúc này tôi bắt đầu chú ý và dành sự quan tâm tới lĩnh vực này”.

{keywords}
Vườn lan của chị Thái Anh Tuyết có khoảng 40 chủng loại lan khác nhau

Từ sự hướng dẫn của những người đi trước, cùng với việc bỏ ra thời gian, công sức để tìm hiểu cách chăm, cách trồng loài hoa lan. Chị Thái Anh Tuyết chia sẻ mình đã tìm thấy thêm niềm đam mê kinh doanh thứ hai, ngoài bất động sản.

Như nhiều người mới chơi lan, giai đoạn đầu chị Tuyết gặp không ít khó để phân biệt giống. Mất một thời gian cần mẫn quan sát, học hỏi, chị mới học thêm nhiều kĩ năng, kinh nghiệm. Khó khăn như nhân lên khi việc chăm sóc cây gặp phải nhiều thách thức, khi chị không biết chăm sao cho đúng, cây đạt hiệu quả.

Chị Thái Anh Tuyết từng mua phải những cây ít người chơi hoặc những cây không có tên tuổi, giá trị như thị trường đang tìm kiếm.

{keywords}
Chị Thái Anh Tuyết dành nhiều tâm huyết gắn bó với loài hoa kén người chơi này

Nhanh nhạy nắm bắt thị trường

Kinh nghiệm lăn lộn trên thương trường, trải qua nhiều ngành nghề cùng phản xạ nhanh nhạy giúp chị Thái Anh Tuyết nhanh chóng nắm bắt được thời cơ tốt. Bên cạnh đó, chị vẫn luôn giữ cho mình sự tỉnh táo, đặt bài toán kinh tế trong việc chơi lan lên hàng đầu.

{keywords}
Thành công của chị Tuyết khiến nhiều người ngưỡng mộ

Ước mơ của Thái Anh Tuyết là được chia sẻ, đồng hành giúp thật nhiều người thành công với việc nuôi trồng lan.

“Không quan trọng bạn phải có nhiều tiền mới chơi được lan. Điều quan trọng là bạn có ước mơ và khao khát thực hiện ước mơ ấy”, chị Tuyết chia sẻ.

Tìm hiểu thêm thông tin về Thái Anh Tuyết tại: https://www.facebook.com/tuyet.hung.792/

Ngọc Minh