Trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Bùi Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cà Mau, xác nhận cơ sở này đang theo dõi 3 bệnh nhân nghi ngờ bị nhiễm trùng đường tiêu hóa. Đây là những người thân của bé 6 tuổi tử vong nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu tại TP.HCM, trong đó có mẹ và anh trai của bé gái. 

Bác sĩ Văn cho biết 3 bệnh nhân được nhập viện để theo dõi tại Khoa Nội tiêu hóa, tình trạng ổn định. Người bệnh chia sẻ có một số triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn.

“Các triệu chứng này có thể được theo dõi ở y tế cơ sở. Tuy nhiên, có thể do người bệnh lo lắng vì gia đình có bé gái tử vong nên họ lên bệnh viện tỉnh. Chúng tôi vẫn đang theo dõi tình trạng người bệnh”, bác sĩ Văn nói.

Khi có biểu hiện bất thường sau ăn bánh đêm Trung Thu, gia đình đã đưa bé gái 6 tuổi vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu. Ảnh: BVCC. 

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu, cơ quan chức năng TP.HCM ghi nhận khoảng 50 trường hợp có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, trong đó có 19 người nhập viện.

Các bệnh nhân bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ đang được theo dõi tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM. Một số trường hợp khác đến bệnh viện khám và được cho về. Cơ quan công an đã đến các bệnh viện trên để làm việc với những người liên quan.

Cũng trong chiều nay, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM phối hợp cùng cơ quan công an kiểm tra cơ sở sản xuất bánh su kem tại quận Bình Thạnh và quận Tân Phú, lấy mẫu thành phẩm, nguyên liệu đem về kiểm nghiệm. 

Như VietNamNet đã phản ánh, ngày 29/9, chung cư Palm Heights (TP.HCM) tổ chức Trung thu cho các cháu là con của cư dân và nhân viên sinh sống tại chung cư. Một hộ kinh doanh tại chung cư đã tài trợ hơn 200 phần bánh su kem cho chương trình. Ban quản lý chung cư phát cho khoảng 200 người, còn dư khoảng 10 bánh phát cho nhân viên.

Tại chương trình đêm Trung thu, bà Phan Thị Út (quê Cà Mau, tạm trú tại TP.HCM) là nhân viên vệ sinh của chung cư Palm Heights) nhận phần quà gồm 5 bánh su kem.

Khoảng 16h ngày 30/9, bà Út mang bánh về nhà trọ ăn cùng hai con. Sáng sớm ngày 1/10, bà Út cùng 2 con (trong đó có bé P.N.Q, 6 tuổi) có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy. Chồng bà Út đưa 2 con đi khám tại một phòng khám tư, được chẩn đoán theo dõi nhiễm siêu vi, rối loạn tiêu hóa và được kê đơn thuốc về điều trị tại nhà.

Tuy nhiên, tình trạng của bé P.N.Q không giảm. Khoảng 17h45 cùng ngày, bé Q. được đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu với tình trạng tím tái toàn thân, xác định đã tử vong ngoài viện. Cơ quan chức năng đã thực hiện giải phẫu tử thi, sau đó gia đình đưa bé về quê (Cà Mau) lo hậu sự. 

Cùng thời điểm, các hộ dân trong chung cư cũng phản ánh tình trạng một số trẻ nhỏ và người lớn bị ói, tiêu chảy, sốt nghi do ăn bánh su kem, nhiều trường hợp phải nhập viện.