Người thân của các hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 mất tích vừa dọa sẽ tuyệt thực nếu phía Malayssia không cung cấp cho họ thêm thông tin xác thực.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Tại một cuộc gặp với đại diện hãng Malaysia Airlines ở Bắc Kinh, những con người mệt mỏi ngóng tin suốt cả chục ngày qua đã tỏ ra vô cùng tức giận.

Phía Malaysia cho hay họ đang cố gắng thu hẹp khu vực tìm kiếm mà hiện đang trải rộng khoảng 7,68 triệu km2.

{keywords}

Người nhà hành khách MH370 đang mệt mỏi, căng thẳng và đau khổ ngóng tin.

Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines đã mất tích trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh sáng ngày 8/3 khi đang chở 227 hành khách, trong đó có 153 người Trung Quốc, và 12 thành viên phi hành đoàn. Nỗ lực tìm kiếm quy mô lớn với sự tham gia của nhiều nước đến nay chưa mang lại kết quả.

Một số thân nhân hành khách Trung Quốc cáo buộc giới chức Malaysia đang giấu thông tin và yêu cầu họ minh bạch hơn nữa. Sau cuộc gặp với đại diện phía Malaysia hôm nay (18/3), các gia đình đã bỏ phiếu về việc tổ chức một cuộc tuyệt thực.

"Tất cả những gì chúng tôi muốn là sự thật", một phụ nữ lên tiếng. "Đừng để cho hành khách trở thành nạn nhân của một trận chiến chính trị".

Trước đó tại cuộc họp báo ngày 17/3, Tổng giám đốc Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahy khẳng định hãng đang làm hết sức có thể cho gia đình các nạn nhân.

Trong khi đó, phản hồi trước những đồn đoán về mối quan hệ của cơ trưởng MH370 với lãnh đạo phe đối lập Anwar Ibrahim ở Malaysia, Bộ trưởng Vận tải nước này, ông Hishammuddin Hussein, nói: "Việc tìm kiếm máy bay MH370 quan trọng hơn chính trị".

Ông Hussein cũng ca ngợi phản ứng của quốc tế trong nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích, đồng thời nhấn mạnh các nhóm đang tiếp tục lùng sục hai hành lang trên không cả phía bắc và phía nam địa điểm máy bay mất liên lạc.

Vị bộ trưởng này cho biết thêm, các nhà chức trách Malaysia vẫn tin MH370 biến mất là do "hành động cố ý" trên máy bay.

Thanh Hảo