Với việc xuất hiện loại bánh Trung thu được sản xuất từ đường không năng lượng, người bị tiểu đường, béo phí, ăn kiêng vẫn có sử dụng bánh Trung thu.

Sử dụng đường không năng lượng làm bánh Trung thu

Bánh Trung thu sử dụng đường không năng lượng Isomalt là sản phẩm đã xuất hiện trên thị trường nhiều năm nay. Tuy nhiên, sản phẩm này có an toàn cho những người ăn kiêng, người béo phì và tiểu đường như đã được giới thiệu khi ra mắt hay không thì không phải ai cũng nắm rõ.

BS Doãn Thị Tường Vy,  Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng lâm sàng cho biết “Đường Isomalt (không năng lượng) không phải đường hóa học, mà là sản phẩm tự nhiên được chế biến hoàn toàn từ củ cải đường, có năng lượng thấp (2 kcal/g), vị ngọt tinh khiết như đường bình thường, độ ngọt chỉ bằng một nửa đường bình thường chúng ta vẫn dùng hằng ngày”.

 Bác sĩ Doãn Thị Tường Vy
 Bác sĩ Doãn Thị Tường Vy

Theo BS Vy, đường Isomalt đã được sử dụng để thay thế đường Saccharose trong công nghiệp dược phẩm ở những nước như Mỹ, Pháp, Nhật Bản... Với rất nhiều ưu điểm, Isomalt được đưa vào nhiều sản phẩm khác nhau trong đó có bánh Trung thu.

Nghiên cứu chỉ ra, đường Isomalt có chỉ số GI (Glycemic Index - chỉ số đường huyết) thấp. Vì vậy, các trung tâm nghiên cứu và chăm sóc bệnh nhân tiểu đường trên thế giới đều khuyên dùng đường Isomalt cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc người có chỉ số đường huyết cao.

Theo đó, bánh Trung thu sử dụng đường không năng lượng là xu hướng mới đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng trong mùa Trung thu 2018. Người mắc bệnh tiểu đường sẽ có ít nguy cơ tăng đường huyết hơn; những người thừa cân, béo phì cũng có thể sử dụng loại bánh này để tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giảm lượng mỡ trong máu hay những rủi ro về bệnh tim mạch và huyết áp.

Giải pháp tối ưu cho sức khỏe người tiêu dùng

Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, sản phẩm bánh Trung thu của Hữu Nghị ngày càng được cải tiến với vị ngọt vừa phải. Đặc biệt, sản phẩm bánh Trung thu Sugar Free sử dụng đường không năng lượng Isomalt sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên có nguồn gốc thực vật, được khuyến cáo dành riêng cho những người thừa cân, người bị bệnh tiểu đường hay huyết áp…

Đây là sản phẩm mang kỳ vọng lớn của Hữu Nghị Food trong sứ mệnh đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm sạch, tự nhiên và đặc biệt, phải đảm bảo sức khỏe.

Một trong số những sản phẩm sử dụng đường không năng lượng trong mùa Trung thu 2018, đó là hộp bánh Thanh Nguyệt. Đây là món quà đặc biệt mà Hữu Nghị muốn dành cho người tiêu dùng.

banh trung thu

Hộp bánh Thanh Nguyệt sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên và đường không năng lượng của Hữu Nghị dành riêng cho người có chỉ số đường huyết cao, người bị tiểu đường, tim mạch...

Sản phẩm này gồm có 4 bánh nướng (150g/chiếc) sử dụng đường không năng lượng, đảm bảo chỉ số đường huyết thấp. Tất cả những nguyên liệu trong hộp bánh đều là những nguyên liệu tự nhiên có nguồn gốc thực vật như: đậu xanh hạnh nhân, trà xanh, sen nhuyễn, câu kỷ tử.

Với hộp bánh này, người tiêu dùng sẽ không còn ám ảnh về những chiếc bánh nướng bánh dẻo ngọt sắc, nhanh ngán; thay vào đó là hương vị thanh nhẹ. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có một lựa chọn khác với hộp Sugar Free của Hữu Nghị 2 bánh nướng (170g/chiếc) phù hợp để ăn trong các gia đình ít người.

Là một xu hướng mới, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, bánh Trung thu sử dụng đường không năng lượng đang chiếm ưu thế trên thị trường bánh trung thu nói chung. Luôn đồng hành với sức khỏe người dùng, Hữu Nghị đang là một trong số những đơn vị dẫn đầu của xu hướng đó. Hãy cùng Hữu Nghị đón một mùa Trung thu an toàn và yên bình bên người thân bằng những chiếc bánh dẻo bánh nướng với hương vị ngọt ngào nhẹ nhàng nhưng vẫn đậm đà truyền thống.

T.Thư