Tại phiên toà, bị cáo Tứ khai bản thân sống như vợ chồng với Trần Ngọc Thanh (SN 1975). Tuy nhiên, bị cáo chỉ gửi Thanh 12 tỷ đồng chứ không phải cho tiền Thanh mỗi tháng 2 tỷ đồng.

Về số tiền 47 tỷ đồng của Thanh đứng tên, bị cáo Tứ khai, do Thanh cũng có buôn bán và có một số bạn bè của Thanh cần tiền để đáo hạn ngân hàng thì Thanh cho họ mượn.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tứ. Ảnh: Huy Hoàng

"Lúc bị cáo ở nhà thì Tứ có gọi nhờ bị cáo chuyển tiền cho Phan Lê Hoàng Anh nên bị cáo chuyển. Anh kêu chuyển sao thì bị cáo chuyển vậy. Mỗi lần bị cáo chuyển lúc 5 tỷ, lúc 10 tỷ, có khi hơn 20 tỷ nhưng bị cáo không nhớ chuyển bao nhiêu lần”, bị cáo Thanh khai nhận.

HĐXX hỏi Thanh về mối quan hệ với Tứ, thì Thanh khai chỉ là bạn bè, mối quan hệ hơi thân một chút chứ không chung sống như vợ chồng.

Bị cáo Thanh khai, bị cáo Tứ có cho mình số tiền 12 tỷ, nhưng bị cáo nói mình không có công gì nên chỉ cầm giùm, khi nào bị cáo Tứ cần thì Thanh đưa lại.

Bị cáo Trần Ngọc Thanh. Ảnh: Huy Hoàng

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Thanh luôn cho rằng mình bị oan, cáo trạng truy tố không đúng do bị cáo không được hưởng lợi gì.

Đến khi VKSND công bố các bút lục lời khai, đồng thời giải thích hành vi đồng phạm, giúp sức, lúc này bị cáo Thanh mới nhận tội là giúp sức cho bị cáo Tứ buôn lậu xăng, đúng như cáo trạng công bố.

Bị cáo Thanh đồng ý nộp lại số tiền thu lợi bất chính 12 tỷ đồng.

Huy Hoàng