TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ đang chịu đợt nắng nóng cao điểm khi nhiệt độ trong ngày từ 36-38 độ C. Nắng nóng khiến không khí oi bức, tia cực tím tăng cao. Ở những khu vực không có cây xanh bị nhựa đường và bê tông hấp thụ nhiệt phả ngược lại, khiến nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể lên 42 độ C.

Thời gian nắng nóng cao nhất trong ngày khoảng từ 12h đến 16h. Tại ngã tư Phạm Văn Đồng giao với Phan Văn Trị, nhiều người chọn cách chờ đèn đỏ dưới bóng cây, cách xa vạch kẻ đường cả chục mét, để tránh nắng.

Sau một thời gian dài, hôm nay, đường phố TP.HCM xuất hiện nhiều hình ảnh chị em phụ nữ mặc áo khoác, đeo khẩu trang, kính mát, phủ thêm váy chống nắng... thậm chí có cả khăn quàng cổ.

Người dân mua găng tay chống nắng trên đường Phan Đăng Lưu. Giá mỗi đôi găng bảo hộ sợi len chỉ từ 10.000 đồng nhưng lại có tác dụng bảo vệ da, chống nắng gắt. Ngoài ra, nhiều cửa hàng bán áo, váy chống nắng cũng đắt khách hơn hẳn mọi khi.

Nắng nóng khiến chỉ số tia cực tím được ghi nhận tại TP.HCM ngày 25/4 ở mức 8, khi chỉ số tia UV từ mức 8-10, thời gian gây bỏng da khoảng 25 phút. Thời tiết nắng nóng gây nguy hại đặc biệt đến với trẻ nhỏ khi da của trẻ vốn non nớt và dễ tổn thương.

Anh Nhuận (quận 12) mặt đỏ au vì làm việc dưới nền nhiệt cao. "Khách để xe vào cửa hàng phải được che chắn để khi họ lấy ra đi không bị bỏng. Mấy ngày nay, nắng nóng khiến người lúc nào cũng bức bối khó chịu", anh chia sẻ.

Hôm nay, nhiều người đi xe máy ngoài đường phải dừng đỗ tìm mua nước uống giải nhiệt vì khát cháy cổ.

Một chủ hàng bán chè dưỡng nhan cho hay, khi thời tiết nắng nóng thì đây là loại đồ uống rất được yêu thích. Được biết, trong 3 ngày qua chị đã bán hơn 600 chai.

Phun nước ra trước cửa, rửa ô tô trước khi khởi hành là các thủ thuật làm giảm hơi nóng của người dân thời điểm này.

Dưới nắng gắt, nhiều người dân hàng ngày vẫn phun nước xuống đường và ô tô để hạ nhiệt, giảm hơi nóng oi bức. Dự báo trong ba ngày tới, TP.HCM tiếp tục duy trì nắng nóng trên diện rộng. Chỉ số tia cực tím ở ngưỡng 10, nguy hại cao cho sức khỏe.