Clip múa Yosakoi:

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973 – 2023), ngày 23/4, tại Hà Nội, Hội Giao lưu Văn hoá Việt – Nhật phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Yosako Việt Nam 2023.  
Tưng bừng, sôi động, lôi cuốn, trẻ trung, đẹp mắt cùng với những nụ cười - đó là những nét đặc trưng của Liên hoan Yosakoi Việt Nam 2023. 
Liên hoan quy tụ 16 câu lạc bộ Yosakoi mạnh của Việt Nam tham gia trình diễn từ 9h30-19h30.
 Yosakoi có nguồn gốc từ Nhật Bản, ra đời khi Thế chiến thứ II vừa kết thúc, lúc này cả nước Nhật rơi vào tình trạng khủng hoảng, đời sống vô cùng khốn khó. 
Những người dân Nhật Bản đã sáng tạo nên một điệu múa vui tươi, thu hút đông đảo người tham gia. 
Với tinh thần lạc quan và sức sống mạnh mẽ, Yosakoi đã truyền đến cho khán giả nguồn năng lượng tích cực. 
Chính bởi lẽ đó, Yosakoi dần được lan truyền rộng rãi trên khắp nước Nhật, được mọi người đón nhận và đã trở thành một trong những nét văn hóa độc đáo của đất nước Nhật Bản. 
Ngày nay, lễ hội Yosakoi tại Nhật Bản đã trở thành một sự kiện văn hóa nổi bật, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự.
Cùng với sự phát triển của mối giao lưu văn hoá giữa hai nước, Yosakoi được biết đến rộng rãi tại Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố lớn, thu hút được nhiều người tham gia, nhất là thanh niên. 
Ban tổ chức cho biết, đây là Liên hoan Yosakoi Việt Nam lần thứ nhất, dự kiến sẽ trở thành sự kiện thường niên tại Việt Nam.