Lê Quang Vũ, 29 tuổi, tỏ ra bất ngờ khi loạt video, hình ảnh về ngôi nhà mới xây của anh ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc gây sốt mạng xã hội vì phần mái có hình ảnh quốc kỳ Việt Nam.

Chia sẻ với PV VietNamNet, Vũ cho biết, ngôi nhà 2 tầng được xây dựng đầu năm 2024. Vài tháng sau, vô tình xem video về một cô gái tự vẽ lá cờ Tổ quốc lên mái nhà, anh nảy ra ý tưởng học theo.

Anh hi vọng điều này không chỉ thể hiện và lan tỏa được tinh thần yêu nước, mà còn tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. “Nhà lợp mái tôn đỏ, khá phù hợp nên mình quyết định tạo thành hình cờ đỏ sao vàng”, Vũ nói.

Ngày 28/7, Vũ cùng một người bạn bắt tay vào thực hiện, tốn gần một ngày để “hô biến” mái nhà thành hình lá cờ Tổ quốc trên diện tích 150m2.

Để có hình ngôi sao vàng 5 cánh đúng tỷ lệ, chàng trai làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin phải tính toán, đo đạc trước trên máy tính. Khi ra thực tế, anh sử dụng thêm flycam để căn chỉnh góc sao cho ngôi sao ngay ngắn và đẹp nhất.

Tiếp đến, 9X cùng bạn làm phần khung ngôi sao rồi pha sơn và quét hai lần để có được lớp sơn màu vàng ưng ý nhất.

Qua sự tư vấn của người có kinh nghiệm, anh chọn loại sơn chuyên dụng cho kim loại, có mạ kẽm để lớp sơn bền màu và chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết.

Quá trình hoàn thiện lá cờ Tổ quốc trên mái nhà được Vũ ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem. Nguồn: Vu Le

Khi hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam trên mái nhà được hoàn thiện, Vũ cùng các thành viên trong gia đình đều cảm thấy xúc động, xen lẫn tự hào.

“Mình không nghĩ việc làm tuy nhỏ ấy lại được mọi người ủng hộ nhiều đến thế, được hưởng ứng từ khắp nơi.

Mình hi vọng tình yêu quê hương đất nước luôn được lan tỏa và hiện hữu dưới nhiều hình thức khác nhau, từ những điều nhỏ bé và giản dị nhất”, chàng trai quê Vĩnh Phúc bày tỏ.

z5725991618019_f0b2d54229d86738ec3244d3f41498a4.jpg
Ngôi nhà của chàng trai Vĩnh Phúc nổi bật giữa các công trình xung quanh bởi hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam. Ảnh: Vu Le

Sáng 11/8, sau khi lướt xem video trên mạng xã hội, Nguyễn Thái Trọng (28 tuổi, ở huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) cũng quyết định biến phần mái lợp tôn đỏ của gia đình thành hình ảnh lá cờ Tổ quốc.

Trọng cho biết, vì vấn đề sức khỏe nên mới chỉ thực hiện được hình cờ đỏ sao vàng ở mái tầng 1, diện tích 60m2.

Nhà của Thái Trọng nổi bật với hình quốc kỳ trên mái. Nguồn: Thái Trọng Nguyễn

Chàng trai trẻ tiết lộ, quá trình sơn ảnh lá cờ Tổ quốc trên mái nhà chỉ tốn 15 phút, nhưng “giá trị tinh thần còn lưu lại nhiều năm”.

Anh cũng rất vui khi có cơ hội thể hiện tình yêu quê hương đất nước và tự hào vì tinh thần tốt đẹp đã được lan tỏa đến mọi người xung quanh, gần nhất là những người dân ở địa phương nơi anh sinh sống.

“Mình rất sẵn lòng hỗ trợ người dân quanh vùng nếu có mong muốn vẽ cờ đỏ sao vàng trên mái. Mình sẽ cùng thực hiện và dùng flycam quay lại quá trình. Hiện có hơn chục người đã liên hệ với mình để được hỗ trợ”, Trọng cho hay.

Chàng trai 28 tuổi cũng nhắn nhủ, mọi người khi thực hiện cần chú ý đảm bảo an toàn, đề phòng các tình huống, sự cố nguy hiểm có thể xảy ra.

Hơn bao giờ hết, anh hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều công trình trên khắp đất nước Việt Nam được tô điểm bởi hình ảnh cờ đỏ sao vàng, nhất là khi kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đang đến gần.

Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc” xuất hiện từ khoảng tháng 7 với ý tưởng thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9.

Nhiều người dân ở khắp Việt Nam đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Nhiều người còn cho biết đang chuẩn bị thực hiện bức vẽ lên mái ngói, thậm chí mái lợp fibro xi măng của gia đình.

Ngoài vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái, nhiều người khác chọn hưởng ứng phong trào theo cách riêng. Họ bày tỏ, mỗi người đều có thể thể hiện tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương đất nước ở nhiều hình thức khác nhau và phù hợp từng hoàn cảnh.

“Bạn không thể vẽ trên mái nhà thì có thể treo cờ, vẽ lên tường hay trang trí ở những không gian phù hợp khác”; “Không cần phải bày tỏ lòng yêu nước ở đâu xa xôi mà mỗi cá nhân đều có thể thực hiện ngay tại nơi mình sống”...