Trong 7 ngày vừa qua, Google cho biết rất nhiều người tìm kiếm các nội dung liên quan đến Tết Quý Mão. Các hoạt động trang trí như “cách cắm cành đào rừng”, “cách trang trí Tết”... ghi nhận lượng tìm kiếm tăng cao đáng kể.

Chủ đề mâm ngũ quả vẫn luôn nằm trong top các từ khóa có xu hướng tìm kiếm nổi bật dịp Tết, “thuyết trình mâm ngũ quả ngày Tết” hay “trang trí mâm ngũ quả ngày Tết” luôn nằm trong xu hướng tìm kiếm nổi bật.

Nhờ các hướng dẫn trên Internet, người Việt trẻ có thể hướng tới Tết cổ truyền bằng nhiều cách bài trí khác nhau tuỳ theo sở thích và điều kiện của mình.

Trang trí mâm ngũ quả được nhiều người quan tâm học cách bài trí. (Ảnh: Hải Đăng)

Bên cạnh mong muốn trang hoàng nhà cửa, việc đặt vé về Tết là mối quan tâm hàng đầu của đa số người. Theo đó, các tìm kiếm như “vé máy bay Tết” đã tăng đột phá trong 90 ngày qua hay “mua vé tàu qua mạng” cũng tăng 250%, cho thấy niềm háo hức được trở về nhà cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới của người Việt, đặc biệt là khi Tết năm nay sẽ đến sớm hơn mọi năm. 

Tăng mạnh nhất trong 7 ngày qua là cụm “Lịch nghỉ Tết của 63 tỉnh thành” được tìm kiếm liên tục, tăng vọt ở mức 200%. 

Về 12 con giáp trong văn hóa Việt Nam, sau Dần sẽ đến Mão tức con mèo, nhưng ở các nước Châu Á khác như Trung Quốc hay Hàn Quốc, thỏ là con giáp nối tiếp hổ, điều thú vị này đã khiến nhiều người thắc mắc, tìm đến Google và hỏi “Tại sao Trung Quốc không có năm con mèo”. 

Bên cạnh đó, để dành cho nhau những câu chúc ý nghĩa và độc đáo trong năm 2023, những tìm kiếm liên quan đến con mèo cũng trở nên thịnh hành hơn như “Năm con mèo có ý nghĩa gì”, “Câu chúc Tết năm con mèo” và “Thơ năm con mèo”.

Các mẫu mã bao lì xì độc đáo thu hút sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là giới trẻ, thể hiện qua từ khóa “Bao lì xì con mèo”, “Bao lì xì anime”,..

Món ăn ngày Tết vẫn luôn là một chủ đề được yêu thích, bên cạnh những kết quả quen thuộc như “bánh chưng” và “bánh tét”, đặc sản Trà Vinh “Bánh tét Trà Cuôn” là một trong những từ khóa ẩm thực được tìm kiếm nhiều nhất. Bánh tét Trà Cuôn nổi tiếng với hương vị thơm ngon, béo ngậy, riêng biệt không thể nhầm lẫn với các loại bánh tét khác.