Tại sự kiện Tech Event 2023 được tổ chức sáng ngày 12/4 tại TP.HCM, bà Nguyễn Thị Minh Trang, Giám đốc chiến lược sản phẩm, ngành hàng Điện tử nghe nhìn Samsung Vina cho biết, người việt dùng tivi (TV) ngày càng to, khi dòng TV 55 inch trở lên hiện đang chiếm 60% tỉ lệ được người dùng chọn mua, trong khi các dòng kích thước nhỏ hơn ngày càng ít được lựa chọn.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc ngành hàng Điện tử nghe nhìn Samsung Vina và bà Nguyễn Thị Minh Trang, Giám đốc chiến lược sản phẩm, ngành hàng Điện tử nghe nhìn Samsung Vina trả lời báo chí tại sự kiện. Ảnh: Lê Mỹ

Bên cạnh đó, các TV cao cấp có giá trên thị trường từ 1.500 USD trở lên cũng được người dùng lựa chọn ngày càng nhiều hơn. Ở dòng cao cấp này, Samsung đang vượt trội khi chiếm đến 60% thị phần so với các hãng còn lại.

Trong sự kiện vừa được tổ chức, Samsung đã chính thức giới thiệu Smartthings tại thị trường Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là hãng đã cho phép các thiết bị của bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể kết nối liền mạch với nhau thông qua liên minh Home Connectivity Alliance do mình thành lập và MATTER (tiêu chuẩn giao tiếp IoT quốc tế với 220 công ty toàn cầu tham gia). Với tính năng này, Smartthings sẽ trở thành trung tâm và kết nối tất cả các thiết bị thông minh trong ngôi nhà với nhau. Đặc biệt, người dùng có thể thiết lập sẵn chế độ theo ngữ cảnh để có thể thay đổi trải nghiệm ngôi nhà của mình một cách tuỳ thích qua từng hoạt động. 

Về các dòng TV, Samsung hiện là đơn vị duy nhất vẫn theo đuổi dòng TV 8K, trong khi các hãng khác đã dừng dòng sản phẩm này. Trả lời thắc mắc của phóng viên, bà Nguyễn Thị Minh Trang cho biết, sở dĩ Samsung vẫn theo đuổi dòng sản phẩm này vì nó là bước tiến của công nghệ trong tương lai, nếu như 10 năm trước khi đưa dòng sản phẩm 4K ra thị trường, nhiều người cũng lo ngại thì hiện tại dòng 4K đang chiếm thị phần lên tới 90%. Bên cạnh đó, Samsung cũng đang hợp tác các đơn vị phát triển nội dung 8K trong và ngoài nước để hỗ trợ cho dòng sản phẩm này. Chiếc TV 8K được hãng ra mắt tại thị trường Việt Nam lần này là dòng Neo QLED 8K.

Ngoài ra, dòng TV OLED cũng được Samsung đưa trở lại thị trường trong nước. Đây được xem là một động thái mới của hãng trên thị trường điện tử nghe nhìn trong năm 2023.

Theo ông Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc ngành hàng Điện tử nghe nhìn Samsung Vina, với việc hướng con người và hành tinh làm trung tâm, hãng đã sử dụng các vật liệu tái chế như rác thải đại dương để làm thành các hộp bao bì bên ngoài, phát triển chế độ năng lượng AI giúp người dùng theo dõi mức độ tiêu thụ năng lượng, thói quen sử dụng và tự kiểm soát dễ dàng hơn. Một điều nữa là điều khiển từ xa SolarCell thế hệ thứ ba của Samsung sử dụng ít vật liệu và nhỏ gọn hơn, dùng năng lượng mặt trời. Hãng cũng miễn phí cấp phép, cho phép bất kỳ nhà sản xuất nào cũng có thể cùng chung tay làm thế giới trở nên “xanh” hơn.