Nhiều người cho biết chỉ đợi VinFast chính thức mở bán là sẽ mua ngay một chiếc ô tô điện đến từ Việt Nam.

Thiết kế gần gũi, mang đậm nét Việt

Cuối tuần đầu tiên, Triển lãm LAAS 2021 ngập tràn khách. Dòng người đổ xô về triển lãm từ sáng sớm và xếp thành những hàng dài để chờ đợi vào trong tham quan tìm hiểu những mẫu xe mới nhất trên thị trường thế giới. 

{keywords}
Dòng người xếp hàng, đổ xô về triển lãm LAAS vào cuối tuần 

Có mặt tại gian hàng VinFast vào sáng 20/11 (giờ địa phương, tức ngày 21/11 theo giờ Việt Nam), anh Phú (hiện sống tại San Diego, bang California) cho biết đã lái xe gần 2 giờ đồng hồ để đến tham quan triển lãm LAAS 2021. Anh Phú cho hay, đã vài năm nay không đi triển lãm, nhưng vì sự xuất hiện của VinFast nên hôm nay đã có mặt để tận mắt chiêm ngưỡng hai mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam sẽ bán ra tại Mỹ trong năm 2022.

“Tôi cũng như nhiều anh em bạn bè háo hức lắm. Lần đầu tiên có một hãng xe Việt Nam trưng bày và chuẩn bị bán xe tại Mỹ khiến cho cộng đồng người Việt ở đây rất phấn khởi”, anh Phú chia sẻ.

{keywords}

Gian hàng VinFast luôn thu hút đông khách tham quan 

Sau khi được nhìn tận mắt, sờ tận tay hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 của VinFast, anh Phú không giấu được vẻ hào hứng: “Tôi đang đi chiếc Lexus RX300 gần 10 năm nay, cũng đã đến lúc muốn đổi xe mới. Dĩ nhiên sẽ là xe điện, và sau hôm nay thì tôi khẳng định chắc chắn luôn VF e36 sẽ là chiếc xe tiếp theo của tôi. To, khỏe, mạnh mẽ nhưng cũng rất sang trọng, đây đích thị là chiếc xe mà tôi đang tìm kiếm”.

Nhận xét kỹ hơn về VF e36, anh Phú cho biết, ấn tượng đầu tiên mà anh cảm nhận về mẫu xe này là sự gần gũi.

“Không biết có phải chủ ý của VinFast hay không nhưng với một người đã xa Việt Nam hơn 30 năm, thiết kế của chiếc xe này làm tôi liên tưởng tới hình ảnh của một chú trâu vạm vỡ, khỏe mạnh, và tin cậy - loài vật mang tính biểu tượng và rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Dải đèn LED vuốt sang hai bên giống như cặp sừng sắc nhọn, trong khi phần hông và đuôi xe tạo cảm giác rất chắc chắn và mạnh mẽ”, anh Phú nhận xét.

{keywords}

VF e36 là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao của khách hàng Mỹ. 

Tính năng thông minh, phù hợp với nhu cầu của thị trường Mỹ

Cũng bị VF e36 “hớp hồn”, Lilly Phạm (hiện sống tại Orange County, California) chia sẻ, chiếc xe này hợp với nhu cầu và thị hiếu của người Mỹ. Cô gái 28 tuổi đang làm trong ngành hàng không cho hay, không chỉ đàn ông, ngay cả phụ nữ Mỹ cũng mạnh mẽ và cá tính, họ thích những chiếc xe to, khỏe như VF e36. Thị trường xe điện tại Mỹ dù đang phát triển nhanh nhưng vẫn hiếm mẫu xe SUV điện cỡ lớn. Do đó, Lilly dự đoán VF e36 sẽ có doanh số tốt khi chính thức được mở bán vào năm sau.

Là một kỹ sư khoa học máy tính hiện đang làm việc cho Facebook tại Menlo Park (California), anh Đạo (37 tuổi) lại đặc biệt ấn tượng với các công nghệ thông minh mà VinFast trang bị trên hai mẫu VF e35 và VF e36.

Anh cho biết, một số tính năng hỗ trợ lái thông minh và an toàn chủ động của hai mẫu xe này hiện vẫn chưa xuất hiện nhiều trên các xe đang bán tại thị trường Mỹ. Điều này cho thấy chất lượng và đẳng cấp của VF e35, VF e36, giúp VinFast có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khi chính thức bán xe ra thị trường vào năm sau.

{keywords}
Khách tham quan ấn tượng với các công nghệ thông minh trên xe điện VinFast. 

“Tôi biết là phía sau VinFast có một loạt công ty công nghệ như VinAI, VinBigdata, Vantix… hậu thuẫn, nhưng không nghĩ là họ đã phát triển được nhiều tính năng thông minh đến vậy. Theo tôi thì đến năm sau, khi chính thức có mặt trên thị trường, VF e35 và VF e36 vẫn sẽ là những mẫu xe hiện đại và nhiều công nghệ”, anh Đạo nhận định.

Ngoài hai mẫu xe VF e35, VF e36, khách tham quan đến với gian hàng VinFast tại LAAS 2021 còn ấn tượng mạnh khi được giới thiệu về hệ sinh thái công nghệ Vingroup, với các công ty thành viên như VinAI, Vantix đang tham gia tích cực vào quá trình nghiên cứu, phát triển các dòng ô tô điện thông minh của VinFast.

{keywords}
Gian hàng VinFast cũng là nơi quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam với thế giới 

Đặc biệt, những hình ảnh đẹp về một Việt Nam năng động, phát triển và là địa chỉ "du lịch xanh" cũng được giới thiệu đến khách Mỹ. Thông qua các clip do Vinpearl - người “anh em” của VinFast mang tới triển lãm, khách tham quan được chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên, văn hoá và con người Việt. 

{keywords}
 

Trong bối cảnh “Hộ chiếu vắc xin” đang được triển khai, những bãi biển thơ mộng cùng trải nghiệm hấp dẫn, thú vị tại Phú Quốc United Center, VinWonders, Vinpearl Safari… đã nhiều người không chỉ trầm trồ thích thú mà còn lên kế hoạch tới Việt Nam để khám phá “nước mẹ” của VinFast.

Triển lãm sẽ tiếp tục mở cửa tới hết ngày 29/11 (giờ Việt Nam).

Minh Tuấn