- Nhưng bạn trai mình thì lại thản nhiên như không, anh bảo không vội gì phải cưới. Khi nào cưới được anh sẽ báo cho mình.

TIN BÀI KHÁC

Mình làm việc ở một công ty về công nghệ thông tin nên rất đông thanh niên nam nữ (gần 500 người). Nhưng theo thống kê của đoàn thanh niên thì có đến 70% nam giới trên 30 tuổi, 50% nữ giới trên 27 tuổi chưa lập gia đình.

Từ thực tế như vậy, công ty đã lập nên một trang mạng để các bạn trẻ có điều kiện giao lưu, làm quen với nhau. Và mình cũng đã tìm thấy một nửa của mình ở đây. Hai đứa cùng làm chung một tòa nhà trong suốt 3 năm nhưng nếu không có trang web khó có thể tìm thấy nhau.

Chúng mình đã yêu nhau được hơn một năm, bố mẹ mình thì cứ giục tới, giục lui tổ chức đám cưới chỉ sợ năm sau không được tuổi (năm nay mình 27 tuổi). Nhưng bạn trai mình thì lại thản nhiên như không, anh bảo không vội gì phải cưới. Khi nào cưới được anh sẽ báo cho mình.

Mình cảm thấy anh vẫn còn ham chơi lắm, không có trách nhiệm với chuyện tình yêu này. Hơn nữa, bản thân mình cũng không chắc chắn liệu một tình yêu không hướng tới hôn nhân như anh ấy muốn duy trì có thể kéo dài được bao lâu.

Mình hiện tại rất muốn biết những suy nghĩ thật của anh ấy. Mình phải làm sao?

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Những dòng trong thư cho tôi biết bạn là một cô gái rất lý trí, rất sáng suốt trong mọi mối quan hệ, kể cả tình yêu – thứ tình cảm mù quáng nhất.

Bạn biết không, theo các nhà tâm lý – xã hội học, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng muộn, ế vợ/chồng của các bạn trẻ cả nam và nữ giới trong thời buổi hiện nay: vì mải mê sự nghiệp, vì quá khó tính, ham chơi, ngại độc lập hay đã từng thất bại trong tình yêu… Đây là điều lý giải cho việc ở cơ quan bạn, số người chưa lập gia đình lại chiếm số lượng lớn như vậy.

Rất may mắn là, lãnh đạo công ty đã tâm lý lập nên một trang web, hay chính là hình thức thành lập một câu lạc bộ kết đôi trong công ty, khiến các bạn trẻ có cơ hội đến gần nhau hơn. Và tình yêu của hai bạn chính là một trong rất những kết quả đạt được.

Tuy nhiên, khó khăn ở đây là bạn đã 27 tuổi, người yêu bạn 32 tuổi và anh ấy chưa hề có ý định muốn kết hôn. Vì nguyên nhân như bạn đã nói: anh ấy còn quá mải chơi. Nếu như bạn quá thúc ép anh ấy, anh ấy sẽ nảy sinh tâm lý buông xuôi. Từ đó, nếu như bạn có kết hôn với anh ấy đi nữa thì cuộc hôn nhân sẽ không mấy vui vẻ.

Lúc này, tôi nghĩ, cách khôn ngoan nhất mà bạn cần làm là "đánh" vào tâm lý người thân xung quanh anh ấy và hàng ngày dùng sự nhẹ nhàng vốn có của người phụ nữ để hướng anh ấy mong muốn về một ngôi nhà đầm ấm, hạnh phúc.

Hay cho anh ấy thấy được nụ cười ngây thơ, trong sáng, những câu nói dễ thương của những đứa trẻ, để anh ấy cảm nhận, mình cũng không còn quá trẻ. Và hoàn toàn đã có khả năng được làm cha những đứa trẻ đáng yêu như thế…

Bằng rất nhiều cách, bạn hãy khơi dậy mong muốn làm trụ cột của người đàn ông này. Từ từ khiến anh ấy phải là người cầu hôn bạn.

Tôi tin, sự cố gắng của bạn và tác động của những người thân sẽ cho bạn kết quả tốt đẹp nhất.

Chúc hai bạn luôn hạnh phúc!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.