Năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ kỷ niệm 94 năm thành lập vào ngày 20/10. Ngày này cũng được chọn là Ngày Phụ nữ Việt Nam trong và ngoài nước.

Ngoài ngày 8/3 (Ngày Quốc tế Phụ nữ), người Việt có thêm ngày 20/10 dành riêng cho phụ nữ Việt Nam.

Xem nhanh:
  • Nguồn gốc ngày 20/10
  • Ý nghĩa ngày 20/10

Nguồn gốc ngày 20/10

Ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập.

Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”.

Ý nghĩa ngày 20/10

Trong suốt chiều dài lịch sử nước ta, phụ nữ Việt Nam đã và đang khẳng định được vị thế quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước. Ngoài những đóng góp cho xã hội, phụ nữ Việt Nam còn làm tốt vai trò người mẹ, người vợ trong gia đình.

anh 2   Ngày phụ nữ Việt Nam 20 10.jpg
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Ảnh minh họa: PX

Vì vậy, ngày 20/10 được chọn là Ngày Phụ nữ Việt Nam cho thấy sự coi trọng của Đảng và toàn xã hội với vai trò, đóng góp quan trọng của người phụ nữ Việt Nam.

Ngày 20/10 còn là dấu mốc quan trọng để xác nhận quyền bình đẳng của phụ nữ trong việc bỏ phiếu và tham gia các hoạt động chính trị, xã hội. 

Dù trong thời chiến hay thời bình, phụ nữ Việt Nam vẫn luôn yêu nước, có trí tuệ, sức khoẻ, năng lượng sáng tạo và duyên dáng.

Năm 2024, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/20 nhằm vào Chủ nhật. Nhân dịp này, nam giới có thể thể hiện tình cảm, gửi gắm yêu thương bằng lời chúc ý nghĩa hoặc món quà xinh xắn…

(Tổng hợp)