Trả lời trên trang chủ FIFA, thủ thành Nguyễn Filip cho biết: "Chúng tôi vẫn còn hai trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 và hy vọng đội bóng có thể tiến xa hơn. Thật không may, tuyển Việt Nam không thể tự quyết định số phận của mình. Chúng tôi cố gắng hết sức giành trọn vẹn 6 điểm.

Tuy nhiên, điều đó thực sự khó khăn. Bởi vì đội phải hành quân tới sân của Iraq. Tôi nghĩ điều quan trọng là cần tập trung vào từng trận một và cố gắng thi đấu hết khả năng.

filip nguyen.jpg
Nguyễn Filip tự hào khi được khoác áo tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

Mọi cầu thủ chuyên nghiệp đều mơ ước được chơi tại World Cup. Đó là sân khấu bóng đá lớn nhất thế giới. Nếu Việt Nam được dự World Cup sẽ là điều thật tuyệt vời và không thể tin được".

Thủ thành sinh năm 1992 nói về HLV Kim Sang Sik: "Hy vọng ông ấy sẽ vực dậy được bóng đá Việt Nam. Tôi chưa biết phong cách huấn luyện của HLV Kim Sang Sik nhưng nếu VFF tin tưởng vào HLV này, tôi tin rằng ông ấy là HLV tuyệt vời và sẽ cho thấy được phẩm chất của mình".

Ngoài ra, Nguyễn Filip trải lòng về quá trình nhập quốc tịch Việt Nam: "Bố tôi là người Việt Nam. Tôi luôn bị cuốn hút bởi văn hóa ở đất nước này. Bố tôi không dạy tôi tiếng Việt khi tôi còn nhỏ nên tôi gặp khó khăn trong việc tiếp cận văn hóa Việt Nam, nhưng tôi coi đó là thử thách. Giờ đây, tôi đã có thể nói được tiếng Việt.

nguyen filip.jpg
Nguyễn Filip có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Ảnh: FIFA

Ngày tôi ra mắt tuyển Việt Nam là trải nghiệm tuyệt vời. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì quá trình nhập tịch lâu dài cuối cùng đã thành công. Tôi thực sự hạnh phúc trong thời khắc ấy.

Thật vinh dự cho tôi khi khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Mỗi khi tôi ra sân, bố tôi rất tự hào về tôi. Khi Quốc ca vang lên, tôi cảm nhận được sự ủng hộ lớn lao từ người hâm mộ. Tôi tự nhủ không bao giờ làm họ thất vọng".