Nói về các buổi tập của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik, Quang Hải cho biết: "Chúng tôi bắt nhịp nhanh, cảm thấy hứng khởi với từng buổi tập cùng HLV mới.

Tôi nghĩ đội vừa trải qua quá trình thi đấu hơi dày tại V-League, nhưng HLV trưởng có chuẩn bị giáo án. Cầu thủ có sự hồi phục, bắt nhịp với các buổi tập để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới".

quang hai.JPG
Quang Hải rất tự tin trước trận găp Philipines. Ảnh: S.N

Về đối thủ Philippines, Quang Hải nói: "Tại thời điểm này tuyển Việt Nam đang cố gắng thích nghi với ý đồ chiến thuật của HLV trưởng. Chúng tôi có những buổi xem băng hình theo từng nhóm, để các cầu thủ hiểu và thấm nhuần chiến thuật của ban huấn luyện. Ở trận đấu sắp tới, Philippines có những cầu thủ nhập tịch mới, đây là ẩn số nhưng toàn đội có sự chuẩn bị tốt nhất".

Ở lượt đi trên sân khách, tuyển Việt Nam thắng Philippines 2-0 nhờ các bàn thắng của Văn Toàn và Đình Bắc. Trận lượt về, Quang Hải cùng các đồng đội có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà. Số 19 khẳng định tuyển Việt Nam có động lực rất lớn.

"Chắc chắn khi được thi đấu trên sân nhà với sự ủng hộ của người hâm mộ, cá nhân tôi cũng như tất cả anh em cầu thủ có động lực to lớn, cố gắng giành chiến thắng dành tặng người hâm mộ. Tuyển Việt Nam hướng đến một trận đấu tốt", Quang Hải cho biết.

tuyen viet nam 3.JPG
Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu thắng Philippines. Ảnh: S.N

Nói về HLV Kim Sang Sik, Quang Hải bày tỏ: "Chúng tôi cảm nhận HLV Kim như một người anh. Khi ra sân tôi thấy HLV trưởng tạo cho mình sự gần gũi, thân thiết, nên rất thoải mái. Đó là sự tin tưởng của HLV dành cho cầu thủ để chúng tôi thấy tự tin ra sân thi đấu hết khả năng".

Về việc vắng trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh trong trận gặp Philippines do bị treo giò, Quang Hải cho biết: "Không ai mong muốn cậu ấy vắng mặt. Nhưng bất kỳ cầu thủ nào đều muốn được ra sân thi đấu trong màu áo ĐTQG, kể cả giao hữu. Tôi nghĩ HLV trưởng có tính toán nhằm lấp vào khoảng trống Bùi Hoàng Việt Anh để lại trong trận gặp Philippines".