Nguyễn Minh Thuyết

Cập nhập tin tức Nguyễn Minh Thuyết

5 tháng nữa, Chương trình Giáo dục phổ thông mới chính thức được triển khai ở cấp THPT. Việc không bắt buộc học môn Lịch sử mà để học sinh lựa chọn đang gây ra những băn khoăn liệu có ảnh hưởng đến yêu cầu giáo dục lòng yêu nước hay không.

Cựu ĐBQH, GS Nguyễn Minh Thuyết tiết lộ về bà xã

- GS Nguyễn Minh Thuyết là người có nhiều đóng góp cho xã hội. Ngoài đời, ông cũng có một cuộc sống bình dị và hạnh phúc với người vợ kém ông 7 tuổi.

Điều day dứt của GS Nguyễn Minh Thuyết - Cựu ĐBQH

GS Nguyễn Minh Thuyết nổi tiếng là người trực ngôn với các chất vấn gai góc trên diễn đàn Quốc hội. Là khách mời của Hotface, GS Thuyết chia sẻ chuyện dạy học, nghị trường quốc hội và chuyện xúc động với người đàn ông bán báo chữa bệnh.

“Em nghĩ, thầy rồi sẽ lên 'giàn thiêu' dư luận”

“Em nghĩ thầy rồi sẽ lên 'giàn thiêu' dư luận”, tôi mạo muội nói thẳng những suy nghĩ của mình với riêng Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết.

"Chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được thực nghiệm kỹ hơn"

Trong văn bản báo cáo Chính phủ đề xuất giãn tiến độ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới so với lộ trình được đưa ra tại Nghị quyết 88 của Quốc hội, Bộ GD-ĐT đã đưa ra những điều chỉnh mới.

Sẽ tăng hình ảnh nam giới làm việc nhà trong sách giáo khoa mới

Đó là một trong những việc mà Bộ GD-ĐT sẽ thực hiện ở chương trình, SGK phổ thông mới để nâng cao bình đẳng giới.

Kiến nghị dạy đại trà chương trình mới ở lớp 1 từ năm 2018

Ban phát triển chương trình giáo dục phổ thông tổng thể kiến nghị vào năm học 2018 - 2019 sẽ dạy đại trà chương trình này ở lớp 1, thử nghiệm ở lớp 2, 6 và 10.

Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông: Quá tham vọng?

Nhiều ý kiến đã được đưa ra tại hội nghị góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông được tổ chức sáng 13/4.

Các trường sẽ tự xét tốt nghiệp THPT

Để tương thích với chương trình giáo dục phổ thông mới, việc xét tốt nghiệp THPT sẽ giao cho các trường, dự kiến là sau năm 2020.

Chương trình phổ thông mới của học sinh Việt Nam sau năm 2017

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông dự kiến áp dụng từ năm học 2018-2019 với nhiều định hướng mới mẻ.

Chương trình giáo dục phổ thông mới có "dục tốc bất đạt"?

GS Nguyễn Minh Thuyết, người vừa được bổ nhiệm làm Tổng Chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông trao đổi với VietNamNet.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Sao không mạnh dạn hơn?

Cho dù là ở những nước có nền giáo dục tiên tiến nhất cũng không ở đâu có một chương trình giáo dục phổ thông và các bộ sách giáo khoa hoàn hảo.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Giảm môn học, thay cách tích hợp Lịch sử

Dự thảo Chương trình Giáo dục phổ thông mới sẽ giảm số lượng môn học và không tích hợp môn Lịch sử vào môn Khoa học Xã hội như dự thảo công bố trước đó.

Xem xét đưa nội dung về giáo dục công dân toàn cầu vào chương trình học

Bộ GD-ĐT xem xét đưa nội dung về giáo dục công dân toàn cầu vào chương trình học là kết luận được đưa ra sau buổi làm việc với các thành viên của Chương trình Giáo dục Công dân toàn cầu (CDTC) diễn ra mới đây.

Chữa bệnh thành tích để gia cường minh bạch

Các vị khách mời đều quả quyết rằng, vì bệnh thành tích của giáo viên thường cho điểm số rất cao, trong khi việc định lượng thực chất vẫn rất tù mù.

Không lấy tiền nhà nước ra báo rồi 'bán cái' cho tư nhân

Việc cho phép tất cả các tổ chức hưởng ngân sách nhà nước từ cấp tỉnh trở lên đều được thành lập cơ quan báo chí cần kèm điều kiện "không sử dụng ngân sách".

Sẽ thu hẹp khối trường đại học công lập

Thu hẹp khối trường công là một trong những định hướng của việc cơ cấu lại hệ thống trường đại học, cao đẳng, được Bộ GD-ĐT dự kiến thực hiện trong năm học 2015 – 2016.

“Loay hoay mãi tuyển sinh không phải việc hay”

Triền miên từ nhiều năm nay, năm nào ngành giáo dục cũng loay hoay cải tiến tuyển sinh.

Bùng nổ đại học: Cứ để thị trường “giải quyết”

Ông Nguyễn Minh Thuyết lý giải tại sao các trường ĐH, CĐ lại nở rộ, để rồi dẫn đến tình trạng không ít trường rơi vào cảnh sống dở chết dở như hiện nay.

Quản điểm thi bằng cách "nói thầm"

Câu chuyện Bộ GD-ĐT “tự nguyện” ôm gánh nặng công bố điểm thi cho tới phút chót phát lộ hai điểm yếu của quản lý giáo dục: lạc hậu về công nghệ và đi lùi về tư duy quản lý.