Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà là khách mời trong lễ khai mạc Ngày hội sống xanh TP.HCM lần thứ 3. Người đẹp 19 tuổi lựa chọn trang phục giản dị, hạnh phúc khi được góp mặt, lan tỏa thông điệp ý nghĩa để bảo vệ môi trường thông qua hình thức sống xanh. 

Hoa hậu Thanh Hà chung tay kêu gọi người trẻ sống xanh, bảo vệ môi trường. 

Với Thanh Hà, đây là sự kiện đặc biệt, hướng mọi người đến lối sống lành mạnh hơn, tránh gây hại đến môi trường xung quanh. Nhân ngày Môi trường Thế giới 5/6, cô cũng tiết lộ những trăn trở của mình.

Cô tin sự thay đổi lớn sẽ xuất phát từ những điều nhỏ nên mong mọi người cập nhật liên tục thông tin về môi trường và thay đổi hành vi trong cuộc sống thường ngày như: tiết kiệm nguồn nước, nguồn điện… để mỗi ngày đều là ngày môi trường thế giới.

Nói về danh hiệu Hoa hậu Môi trường Thế giới khi tuổi đời còn trẻ, Thanh Hà thừa nhận ban đầu bị choáng ngợp và lo sợ không đủ sức gánh vác sứ mệnh cao cả. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, cô nhận ra nếu cố gắng hết sức, sẽ có kết quả tích cực.

Nguyễn Thanh Hà tích cực với các hoạt động vì môi trường sau đăng quang. 

“Mọi người có thể chưa tin tưởng lắm những lời nói về bảo vệ môi trường, nhưng khi tôi trò chuyện, thảo luận và nhận ra rất nhiều cô bác, anh chị đã cố gắng mỗi ngày để chăm sóc môi trường xung quanh. Chỉ cần hành vi của họ được nhân lên nhiều lần, được tôn vinh mỗi ngày, được thảo luận không ngừng nghỉ sẽ luôn có những người mới bước vào tiếp tay thực hiện mục đích tốt đẹp đó”, Thanh Hà bộc bạch.

Nguyễn Thanh Hà cao 1,7 m, số đo ba vòng 85-56-90 cm. Cô gái sinh năm 2004, quê Bến Tre, từng đoạt danh hiệu hoa khôi trước khi trở thành Hoa hậu Môi trường Việt Nam hồi tháng 6/2022. Người đẹp được khen có vẻ đẹp hiện đại, khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát và thành tích nhiều năm liền là học sinh giỏi. Cô gái 19 tuổi mang về chiến thắng đầu tiên cho Việt Nam ở Miss Eco International.