Nguyễn Thanh Hà vừa đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất - TP.HCM sau chặng đường dài. Hoa hậu diện bộ vest trắng và đeo sash đăng quang cuộc thi nhan sắc quốc tế tại Ai Cập.

Tân Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà. 

Thanh Hà không khỏi xúc động khi bạn bè, người thân đã có mặt từ sớm để đón cô. Bà ngoại cô dù lớn tuổi nhưng vẫn kiên nhẫn đứng đợi để được ôm chúc mừng cháu gái. Đây cũng là dịp cô đoàn tụ, nghỉ ngơi bên gia đình ít ngày trước khi bắt đầu lịch trình dày đặc của tân hoa hậu. 

"Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh đầu tiên của một tân Hoa hậu Môi trường Thế giới bằng việc tham gia các hoạt động kêu gọi bảo vệ môi trường tại Ai Cập. Ngoài ra, tôi trở về Việt Nam để tiếp tục với những dự án môi trường, xã hội còn dang dở cũng như bắt tay vào những kế hoạch mới", cô chia sẻ. 

Hoa hậu Thanh Hà dự định sẽ triển khai 2 dự án xã hội đã được cô lên kế hoạch từ trước khi tham dự cuộc thi. Trong đó, cô sẽ đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre thành lập một trung tâm hỗ trợ nâng cao tay nghề và tạo cơ hội tiếp cận những việc làm mới cho cộng đồng phụ nữ địa phương.

Dự án thứ 2 là xây dựng chương trình hỗ trợ công nhân tại các khu công nghiệp ở TP.HCM để trang bị thêm cho họ kiến thức, kinh nghiệm và tay nghề. Mục tiêu dự án hướng tới là cải thiện tình trạng thất nghiệp và nâng cao thu nhập cho họ.

Hoa hậu Thanh Hà và ban tổ chức Hoa hậu Môi trường thế giới. 

Sau khi đăng quang, Nguyễn Thanh Hà nhận được nhiều lời khen với sắc vóc thanh lịch, gương mặt rạng rỡ, tự tin và khả năng tiếng Anh lưu loát. 

Đăng quang hoa hậu khi tuổi đời còn rất trẻ, Thanh Hà ý thức được sức nặng cũng như trách nhiệm mình gánh vác trong thời gian tới. 

“Đối với tôi, hoa hậu không chỉ là danh từ để chạy show hay đổi đời. Tôi không kiếm tiền từ danh hiệu này, càng không dùng nó làm cần để câu đại gia. Trước hay sau cuộc thi này, quan điểm của tôi cũng đều như vậy. Tôi có mục tiêu riêng của mình và muốn tập trung làm tốt nhất có thể”, cô chia sẻ.