Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất là VĐV cuối cùng của đoàn Việt Nam tranh tài tại World Games (Đại hội Thể thao Thế giới dành cho những môn không nằm trong Olympic) diễn ra tại Birmingham, Alabama, (Mỹ).

Sau chiến thắng ấn tượng trước các đối thủ Rui Botelho (Bồ Đào Nha) tại tứ kết và ứng viên của chức vô địch Vladyslav Mykytas (Ukraine) ở bán kết, đại diện của Việt Nam bước vào trận chung kết với Almaz Sarsembekov (Kazakhstan) - người từng vô địch châu Á và thế giới.

Nguyễn Trần Duy Nhất mang vinh quang về cho thể thao Việt Nam

Hai võ sĩ khởi đầu khá thận trọng, Nguyễn Trần Duy Nhất thực hiện những đòn quét trụ chính xác còn Sarsembekov cũng khá chủ động trong những pha né đòn.

Đáng nói, Duy Nhất có một pha quật ngã Sarsembekov và dẫn trước 10-9 trong hiệp đấu đầu tiên. Võ sĩ người Kazakhstan thi đấu đầy quyết tâm và dẫn Duy Nhất 10-9 trong hiệp hai.

Bước vào hiệp đấu thứ ba quyết định, Duy Nhất không chỉ khôn ngoan trong di chuyển, né đòn, anh còn có những tình huống phản đòn hiệu quả. Nhờ đó, anh dẫn trước võ sĩ Kazakhstan với cùng tỷ số 10-9 và thắng chung cuộc 29-28 để giành tấm HC vàng World Games đầu tiên trong sự nghiệp.

Đây cũng là danh hiệu thứ 3 của võ sĩ có biệt danh “độc cô cầu bại” người Việt Nam trong năm 2022, sau chức vô địch quốc gia và tấm HC vàng SEA Games 31.

Duy Nhất trở thành VĐV thứ 2 của Việt Nam giành HC vàng tại World Games 2022. Trước đó, Dương Thúy Vi bước lên bục cao nhất ở môn wushu.

Lần đầu tiên, thể thao Việt Nam có được 2 tấm HCV tại World Games, vượt trên thành tích 1 HCV đại hội năm 2009, 2017 và 1 HCV, 1 HCB năm 2013.