Ngày 12/6, vụ việc diễn viên Hữu Tín bị phát hiện sử dụng chất cấm tại căn hộ chung cư gây xôn xao dư luận. Công an Quận 8  (TP.HCM) đang củng cố hồ sơ, để xử lý nam diễn viên cùng nhóm bạn về hành vi sử dụng ma túy trái phép.

Thông tin diễn viên Hữu Tín sử dụng ma túy được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và gây tranh luận ở nhiều diễn đàn. Bên cạnh những quan điểm thẳng thắn phải xử lý triệt để những tệ nạn mà pháp luật cấm, một số nghệ sĩ khiến khán giả bức xúc khi lên tiếng bảo vệ nam diễn viên hay có góc nhìn chưa hợp lý về vấn đề này. Cụ thể, một số nghệ sĩ để lại bình luận trên mạng như "Chắc bị ai tị hiềm chỉ điểm, ở nhà mà sao công an biết vô bắt? Bạn với bè” hay "Ai không hoàn hảo, thôi tha giùm đi"... 

Trước nhiều quan điểm trái chiều, ca sĩ Nguyên Vũ thẳng thắn cho biết "sai là sai", nghệ sĩ nên giúp nhau trong khó khăn, khổ cực nhưng không nên vì tình thương mà chống chế, bao biện cho các sai lầm.

Nguyên Vũ.

Cụ thể, anh viết: "Im lặng đôi khi cũng là một dạng thương mến lo lắng, buồn giận không có nghĩa lúc nào cũng phải la lên cho người ta thấy và biết được cảm xúc của mình. Giúp đỡ nhau trong cơn khốn khó, chia sẻ những yêu thương trong hoàn cảnh khổ cực nhưng sai là sai. Đôi khi phải thấy cái sai của bạn mình của em mình của cháu mình cũng là cái sai của mình, đừng vì tình thương thân thiết mà để người khác nhìn vào thành bao biện chống chế cho nhau".

Sau khi thông tin vụ việc của Hữu Tín gây xôn xao, NSND Hồng Vân đã chia sẻ bài viết riêng thu hút sự quan tâm của khán giả. Dù bài viết không nêu cụ thể nhưng qua nội dung, khán giả hiểu được Hồng Vân muốn chia sẻ đến đàn em. Diễn viên Hữu Tín có thời gian làm việc tại sân khấu kịch Phú Nhuận do NSND Hồng Vân quản lý.

NSND Hồng Vân.

NSND Hồng Vân viết: “Cả đêm qua không tài nào ngủ được, vừa giận, vừa buồn, vừa thương cuộc sống tự mình định đoạt, tương lai do mình quyết định, còn sống là còn phấn đấu, sai đến đâu sửa đến đó, vấp ngã chỗ nào đứng lên ở chỗ đó. Hãy cố gắng vì những người thân bên mình”. 

Diễn viên Hữu Tín sinh năm 1987, tốt nghiệp khoa diễn viên tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM năm 2009, sau đó được nghệ sĩ Hồng Vân nhận vào sân khấu kịch Phú Nhuận và đóng trong các vở Bạch xà truyện, Người vợ ma…. Từ các vai phụ, lương thấp, sau này, Hữu Tín và một số đồng nghiệp lập nhóm hài X-Pro kiếm sống thêm. Anh giành được nhiều thành tích như Quán quân Cười xuyên Việt 2016 - Tiếu lâm hội, Quán quân Nghệ sĩ đa tài 2017…

Diễn viên Hữu Tín.

Sau này, nam diễn viên còn góp mặt trong nhiều gameshow lớn như Nhanh như chớp, Chọn ai đây, Ơn giời cậu đây rồi… Tuy nhiên, việc sử dụng ma túy đã ảnh hưởng nặng nề đến tên tuổi của Hữu Tín.

Độc giả có thể gửi ý kiến về sự việc của diễn viên Hữu Tín về địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn. Ý kiến, quan điểm phù hợp sẽ được cân nhắc đăng tải trên VietNamNet. 

Thiện Nhân

Hai nghệ sĩ nổi tiếng tên Tín đều dính vào ma tuý

Hai nghệ sĩ nổi tiếng tên Tín đều dính vào ma tuý

Hữu Tín, Thương Tín là hai nghệ sĩ cùng tên và nhiều nghệ sĩ khác như Hiệp Gà, Châu Việt Cường,... đều dính vào ma tuý khiến sự nghiệp và cuộc đời nhiều bấp bênh.