Nhà hát Tuổi trẻ vừa tái dựng tác phẩm sân khấu Sống mãi tuổi 17 (đạo diễn - NSƯT Sĩ Tiến) của cố tác giả Lưu Quang Vũ. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 với thông điệp mạnh mẽ về lòng yêu nước, sứ mệnh của tuổi trẻ trong dòng chảy lịch sử của dân tộc, của đất nước.

Vở kịch truyền đi thông điệp mạnh mẽ về lòng yêu nước, sứ mệnh của tuổi trẻ trong dòng chảy lịch sử của dân tộc, của đất nước.

Nội dung vở kịch kể về Lý Tự Trọng – người thanh niên trẻ tuổi sớm được giác ngộ cách mạng, đảm nhận nhiệm vụ liên lạc trong và ngoài nước cho Xứ ủy Nam Kỳ và Trung ương Đảng. Đồng thời anh được giao nhiệm vụ đặc biệt: vận động tập hợp thanh niên trong các nhà máy, trường học để thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản trong nước.

Với tư chất thông minh, Lý Tự Trọng đã sáng tạo, gan dạ, nhiều lần vượt qua sự truy lùng, vây bắt của kẻ thù và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ngay cả khi bị địch bắt, trong nhà tù thực dân đế quốc, kẻ thù sử dụng mọi hình thức tra tấn dã man, tàn khốc nhưng anh vẫn kiên cường giữ vững ý chí, lý tưởng, không một lời khai báo.

Nội dung vở kịch kể về Lý Tự Trọng – người thanh niên trẻ tuổi sớm được giác ngộ cách mạng.

Khi bị kết án tử hình, Lý Tự Trọng khảng khái tuyên bố: “Tôi hành động có suy nghĩ. Tôi hiểu việc tôi làm. Tôi làm vì mục đích cách mạng. Tôi chưa đến tuổi trưởng thành thật, nhưng tôi đã đủ trí khôn để hiểu con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”.

“Vở diễn được dàn dựng với mục đích truyền cảm hứng, lý tưởng và ý chí quyết tâm, không lùi bước trước khó khăn, sẵn sàng gánh vác sứ mệnh và trọng trách của thế hệ thanh niên Việt Nam trước Tổ quốc hôm nay và mai sau”- NSƯT Sĩ Tiến - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ chia sẻ.

Vở kịch Sống mãi tuổi 17 sẽ đến với học sinh, sinh viên, Đoàn viên thanh niên cả nước qua các chuyến lưu diễn trong năm 2023.

Vở diễn có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Nguyệt Hằng, NSƯT Đức Khuê, Quang Trọng, Thanh Tuấn, Lệ Quyên, Thùy Trang, Thanh Bình, Huy Hoàng, Du Ka, Đức Mạnh, Tùng Anh, Anh Thơ, Thanh Sơn…

Với sự hỗ trợ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, vở kịch Sống mãi tuổi 17 sẽ đến với học sinh, sinh viên, Đoàn viên thanh niên cả nước qua các chuyến lưu diễn trong năm 2023.