Sự cố gây sốc xảy ra trong một chương trình phát trực tiếp trên kênh Youtube và phát thanh ở Brazil hôm 7/11.

Trong đoạn video ghi lại vụ việc đang lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội, Augusto Nunes, cây bút bình luận bảo thủ của Brazil cáo buộc nhà báo Mỹ Glenn Greenwald cũng như bạn đời đồng tính của ông - David Miranda không chăm sóc chu đáo hai con nuôi người Brazil. Ông Miranda hiện là chính trị gia đại diện cho bang Rio de Janeiro trong Hạ viện Brazil.

"Ai sẽ chăm lo cho bọn trẻ?", ông Nunes hỏi. Ông Greenwald đáp trả bằng cách liên tục gọi ông Nunes là kẻ hèn nhát cho đến khi nhà báo Brazil nổi xung, đấm vào mặt ông. Song, cú đấm bị trượt do ông Greenwald đã chặn lại kịp thời.

{keywords}
 

Hai nhà báo sau đó đứng dậy và lần này ông Nunes đã giáng cho ông Greenwald một cái tát cháy mặt. Những người đứng gần đó vội ra tay can ngăn hai nhà báo mất bình tĩnh.

Song, ông Greenwald, người nổi tiếng với những bài viết về các chương trình theo dõi của chính quyền Washington dựa trên các tài liệu rò rỉ của "kẻ phản bội nước Mỹ" Edward Snowden, vẫn cố nhào tới nhằm "ăn miếng, trả miếng".

Ông Greenwald, một trong ba người đồng sáng lập báo điện tử The Intercept, lâu nay vẫn tỏ thái độ chống đối Tổng thống cánh hữu Jair Bolsonaro của Brazil. Điều đó khiến một số chính trị gia Brazil kêu gọi trục xuất ông khỏi quốc gia Nam Mỹ này. Theo tờ Washington Post, ông Greenwald hiện sống ở Rio de Janeiro trong một căn nhà luôn có lính vũ trang canh gác.

Ngay trong ngày 7/11, ông Greenwald đã đăng đàn Twitter giải thích rằng, sự cố trong chương trình phát sóng trực tiếp cho thấy phe cực hữu ở Brazil "khao khát bạo lực thay vì chính trị và tranh luận" như thế nào. Ông cũng cáo buộc các hành vi của ông Nunes là "phát xít".

Tuấn Anh