Các mẫu nhà chữ L 2 tầng phổ biến

Nhà chữ L mái bằng

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái bằng đang được nhiều người quan tâm bởi nó mang lại giá trị thẩm mỹ cao.
Hình khối vuông vắn của ngôi nhà tạo nên sự khỏe khắn, trẻ trung. Với nét kiến trúc hiện đại cùng với việc sử dụng các vật liệu mới khiến cho ngôi nhà hài hòa với cuộc sống ngày nay.

Thiết kế dễ dàng giúp ngôi nhà đón được ánh sáng tự nhiên và gió, mang lại cảm giác thoải mái.

Nhà hai tầng chữ L mái bằng có mái được đổ bê-tông cốt thép trên tầng mái hay tầng thượng. Kết cấu này vốn rất vững chắc, có sự bền bỉ với thời gian, trông lại gọn gàng, khá phù hợp với những công trình nhà phố có diện tích xây dựng khiêm tốn. Ngoài ra, với kết cấu này, gia chủ có thể xây chồng thêm tầng sau này nếu muốn. Tuy nhiên nếu muốn chồng tầng thì khi thi công phải để thép chờ.

Bên cạnh đó, mẫu nhà chữ L nhà 2 tầng mái bằng này có khả năng chống chịu trước các tác động của thời tiết. Với mái bằng, gia chủ cũng sẽ không lo dột hay thủng như sử dụng mái tôn hay ngói, nếu có hệ thống thoát nước tốt.

Nhà chữ L 2 tầng xây mái bằng có thiết kế khá đơn giản nên không mất nhiều thời gian, công sức, chi phí thi công và xây dựng như những mẫu nhà 2 tầng mái thái. Thời gian thi công chỉ từ 4 – 6 tháng, nhanh hơn nhiều so với mẫu nhà 2 tầng cầu kỳ khác từ 6-8 tháng.

Thiết kế nhà mái bằng 2 tầng chữ L có kết cấu chạy dọc theo 2 chiều của diện tích đất. Không những sử dụng được triệt để nguồn đất, gia chủ có thể còn có thể tận dụng khoảng không còn lại để làm sân vườn rộng rãi phía trước hay ở bên cạnh nhà. 

Nhà chữ L mái Thái

Ngôi nhà 2 tầng chữ L mái Thái với công năng 4 phòng ngủ rất sang trọng và hút mắt. Nhà được thiết kế 3 phần mái bao gồm cả mái chính và mái phụ, gạch màu ghi nổi bật trên nền sơn trắng của căn nhà. 

Thiết kế không quá cầu kỳ nhưng vẫn hút mắt và ấn tượng.

Đó là sự kết hợp hài hòa của mái màu xanh dương cùng nền sơn nhà màu trắng, là sự bố trí các mái chính- phụ lạ mắt và độc đáo, các phần cửa được kết cấu từ chất liệu kính và gỗ sang trọng, đẹp mắt. Tất cả tạo nên không gian nhà đẹp sang trọng. 

Thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển. Thiết kế này phù hợp với những gia đình có quỹ đất thoải mái, bởi sự kết hợp nhà vườn rất thoải mái, hài hòa. 

Nhà chữ L gần gũi với thiên nhiên

Sân vườn bao quanh tạo nên cuộc sống chan hòa với thiên nhiên cho gia chủ. 

Với sự kết hợp giữa sắc trắng tinh khôi và các mảng nâu ấm của những chiếc cửa gỗ, ngôi nhà 2 tầng mái bằng chữ L này toát lên sức hấp dẫn lạ kì, thu hút sự chú ý của bất kỳ ai khi nhìn vào. Khuôn viên phía trước nhà được bố trí gạch đá và cây bao quanh, giúp gia chủ có thể tận hưởng không khí trong lành từ thiên nhiên. Ngôi nhà này được đánh giá cao bởi gần gũi với thiên nhiên và tạo nhiều không gian thư giãn cho gia đình.

Nhà chữ L mái lệch

Mẫu nhà 2 tầng mái lệch hiện đại đầy trẻ trung và thẩm mỹ với 2 mặt tiền rộng rãi, có gara ô tô ngoài trời, được xây dựng trên diện tích hơn 120m2. Đặc biệt, mẫu nhà này còn có tầng ngắm cảnh, có cầu thang riêng.

Kiến trúc lệch mái có thể sử dụng trong mẫu nhà phố, nhà ống, biệt thự giúp gia chủ có nhiều ý tưởng trang hoàng tổ ấm. 


Mẫu nhà 2 tầng mái lệch đẹp, hiện đại ghi điểm với kiến trúc độc đáo nhằm gia tăng thẩm mỹ cho tổ ấm. Việc kết hợp nhà 2 tầng lệch với các phong cách thiết kế tạo nên mặt tiền của căn nhà tiện nghi, đẳng cấp. 

Thiết kế nhà 2 tầng chữ L kết hợp với mái lệch tạo nên kiến trúc độc đáo, thu hút. Chiều dài chữ L dài được sử dụng làm khu vực để xe kết hợp với khoảng sân để thành viên trong gia đình sinh hoạt. Ở tầng trên phần chiều dài đó được bố trí làm khu vực thưởng trà, ngắm cảnh tạo nên không gian gần gũi với thiên nhiên.

Lưu ý khi xây nhà chữ L

Theo quan niệm phong thủy, nhà chữ L được coi là xấu bởi nhà chữ L có dạng hình chiếc dao. Đặc biệt, vị trí “đại hung” chính là ở phần lưỡi dao. Chuyên gia phong thủy Tuấn Thịnh có một số chia sẻ về vấn đề này:

Hóa giải phong thủy xấu cho nhà chữ L.

Gia chủ không nên bố trí phòng ngủ của trẻ em hay người lớn tuổi tại khu vực "lưỡi dao" bởi nó sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của họ. Nếu muốn hóa giải thì gia chủ cần tiến hành khắc phục cả trong và ngoài ngôi nhà. Ở bên ngoài, gia chủ có thể bố trí thêm tiểu cảnh nước hoặc cây xanh. Gia chủ có thể bố trí hệ thống đèn chiếu lên mái để tạo cảm giác vuông vắn cho ngôi nhà.

Nếu khu vực cánh trên của nhà chữ L chứa phòng ăn, phòng bếp, phòng ngủ... thì sẽ gây tổn hại đến hôn nhân của gia đình. Gia chủ có thể treo một tấm gương ở ngay vị trí đối diện với phòng ngủ, phòng bếp và phòng ăn. Điều này sẽ có tác dụng giúp rút đi một phần “lưỡi dao” lùi lại vào bên trong của ngôi nhà. Hoặc gia chủ cũng có thể treo một chiếc gương ở vị trí vách tường ngoài cánh của chữ L.

Trong trường hợp phòng ngủ, phòng làm việc hay bếp lò đã được đặt ở vị trí lưỡi dao thì gia chủ có thể lấy một tấm gương nhỏ và treo nó ở phần bức tường đối diện để giúp kéo phòng ngủ, bàn làm việc hay bếp lò ra khỏi phần lưỡi dao.

Nhà có hình chiếc giày ống thì cần đặt giường ngủ hoặc cửa ra vào tránh xa vị trí ngón chân để giúp thoát khỏi những vấp ngã trong cuộc sống. Nếu gia chủ không thể sắp xếp như trên thì cũng có thể sử dụng cách khác đó là có thể trồng hoa hoặc trồng cây dây leo lên phần đỉnh của chiếc giày hay treo gương để phản chiếu vào giường, vào bếp lò, bàn làm việc để tránh ra khỏi đế giày.

Thiết kế lối đi bằng đá, gạch hay xi măng từ ngoài đường vào như hình chữ V, có tác dụng đón các cơ hội may mắn vào nhà.

"Những tư vấn trên chỉ là vài nét cơ bản để tham khảo. Bởi mỗi mảnh đất, ngôi nhà cần có sự đánh giá, xem xét cụ thể. Hi vọng các gia đình có thể bổ sung thêm kiến thức trước khi cải tạo, xây dựng tổ ấm cho mình", chuyên gia Tuấn Thịnh nói. 

Quỳnh Nga