Sau khi tòa toạn đăng bài “Xôn xao ngôi nhà làm bằng gỗ sưa có giá 50 tỷ đồng”, đã gây được sự chú ý của độc giả khắp nơi, đặc biệt là trong đó có nhiều đại gia chịu chơi và những tay buôn chuyên săn nhà cổ làm bằng gỗ quý tò mò.


TIN BÀI KHÁC


Ông Khổng Trọng Bình chủ nhân của ngôi nhà cho biết: sau khi bài báo được đăng, mấy ngày nay có rất nhiều cuộc điện thoại gọi đến hỏi giá, gạ bán.

Thậm chí nhiều người hiếu kỳ còn tìm đến tận nhà ông để xem ngôi nhà, người gần, người xa, nông dân, đại gia đều có cả. Khi xem xong ai cũng trầm trồ khen ngôi nhà có kiến trúc độc đáo, hoa văn tinh xảo, được kết hợp hài hòa.


Ngôi nhà gỗ sưa đang gây xôn xao dư luận ở Bắc Giang

Trong những vị khách đó có một người tự xưng là ở Hà Nội, sau một hồi ngắm nghía kỹ càng từng chi tiết và trả ông 70 tỷ đồng để sở hữu ngôi nhà nhưng ông không bán. Vì đây là ngôi nhà mà ông mất nhiều công tìm kiếm, khi mua được thì cảm thấy rất ưng ý nên đã dựng trong vườn để làm nhà thờ tổ và ai trả bao nhiêu tiền cũng không bán.

Ông Khổng Trọng Bình cho biết, ngôi nhà đã có người nâng giá lên 70 tỷ đồng nhưng ông vẫn không bán.

Trước đó, ông Khổng Trọng Bình, ngụ tại phường Lê Lợi, TP. Bắc Giang mua khung nhà từ một người bạn với giá 350 triệu đồng, ông Bình cho thợ dựng lên trong vườn nhà mình ở Bắc Giang. Lúc thi công, thợ phát hiện ra căn nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ sưa đỏ. Có người đã tìm đến trả giá 50 tỷ đồng.

Ngôi nhà được trang trí, chạm trổ nhiều hoạ tiết, hoa văn tinh tế với 24 cây cột trước sau đều tăm tắp, trên mỗi cây cột hiện lên đường vân uốn lượn như những mảng mây huyền ảo, bồng bềnh.

(Theo Bưu điện Việt Nam)