Ảnh: The Guardian

Hãng tin AP dẫn lời chủ nhà hàng cho biết hôm qua (20/6) rằng Jumbo đã gặp thời tiết xấu khi đi qua quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam để tới một địa điểm không được tiết lộ. 

"Độ sâu của nước ở hiện trường là hơn 1.000m, khiến cho công tác trục vớt cực kỳ khó khăn", công ty Aberdeen Restaurant cho biết. Theo công ty này, không có thủy thủ nào bị thương và họ đang tìm kiếm thông tin về công ty lai dắt. 

Nhà hàng Jumbo được ông trùm sòng bài quá cố Stanley Ho Hung-sun mở vào năm 1976 và đã trở thành một trong những điểm thu hút du khách tại Hong Kong trong hơn 4 thập niên qua. Nhà hàng nổi tiếng vì lối trang trí trang nhã truyền thống của Trung Quốc cũng như các món hải sản đặc trưng.

Nhà hàng này liên tục xuất hiện trên các bộ phim trong suốt các năm qua, như bộ phim The Protector của Thành Long, Vô Gian đạo II. Các khách mời cao cấp từng ghé nhà hàng có cả Nữ hoàng Anh Elizabeth II và sao Hollywood Tom Cruise. 

Đại dịch Covid-19 đã giáng cho nhà hàng một cú đòn tài chính lớn. Năm 2020, nhà hàng phải đóng cửa và cho toàn bộ nhân viên nghỉ làm. Công ty Aberdeen Restaurant cho biết, nhà hàng đã trở thành một gánh nặng tài chính cho các cổ đông vì ngay cả khi không hoạt động họ vẫn phải chi hàng triệu đô la Hong Kong cho việc kiểm tra và bảo trì.  

Công ty cho biết, ngay từ những ngày đầu của đại dịch hồi 2020, nhà hàng đã chịu thiệt hại tới 100 triệu đô la Hong Kong. Do thiếu bảo trì, một xà lan nhà bếp dài 30m nối với nhà hàng cũng bị chìm vào đầu tháng này. 

Nhà hàng được kéo đi vào thứ ba tuần trước tới một địa điểm không được tiết lộ. Trước khi khởi hành, công ty cho biết, nhà hàng nổi đã được các kỹ sư kiểm tra và lắp đặt thiết bị tích trữ, tất cả các phê duyệt có liên quan đều đầy đủ. 

Lê Phan