Hôm 22/8, một gia đình đã tới nhà hàng trên để tổ chức sinh nhật cho người thân. Họ đã cẩn thận hỏi trước việc có thể mang bánh ngọt từ ngoài vào không.

Tuy nhiên tới khi thanh toán, các thành viên trong gia đình bất ngờ phát hiện trên hóa đơn có khoản phí 58 Euro (hơn 1,6 triệu đồng) tiền cắt và đưa bánh tới bàn.

áy523907523.jpg
Ảnh chụp hóa đơn được đăng tải trên một diễn đàn địa phương. Ảnh: Daily Mail

Tờ Corriere Fiorentino đưa tin, khoản phí này nhiều hơn cả tiền mua bánh. Chiếc bánh sinh nhật hôm đó có giá 45 Euro (hơn 1,2 triệu đồng).

Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên một diễn đàn địa phương, nhà hàng đã nhận về loạt ý kiến chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Thành viên trong gia đình trên khẳng định, đại diện nhà hàng đã nói đó là quy định và họ bắt buộc phải thanh toán. 

Chủ nhà hàng cho biết: "Quy định trên là nhằm cố gắng ngăn cản việc mang đồ từ bên ngoài vào". 

sad231534.jpg
Chủ nhà hàng cho biết việc tính phí cắt bánh là để hạn chế khách mang đồ ăn từ ngoài vào. Ảnh minh họa: MSN

"Nhà hàng của tôi phải trả tiền cho nhân viên phục vụ tại bàn, hao phí máy rửa bát và các dịch vụ liên quan khác", chủ nhà hàng phân trần.

Tuy nhiên, chủ cửa hàng thừa nhận: "Tôi không có mặt vào tối hôm đó và có lẽ nhân viên của tôi đã quá nguyên tắc trong việc xử lý tình huống phát sinh".

Tháng 8 năm ngoái, một nhà hàng khác ở Palermo, Sicily, cũng đã khiến khách hàng sửng sốt khi tính phí tới 20 Euro (hơn 554 nghìn đồng) tiền cắt bánh sinh nhật.