Tạp chí Time bắt đầu trao giải nhân vật của năm từ năm 1927. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tạp chí này đưa hạng mục Nhân vật nhí của năm vào danh mục trao giải thường niên của mình.

Người được vinh danh năm nay là Gitanjali Rao - cô bé 15 tuổi đến từ Denver (Colorado, Mỹ), người đã phát minh ra các công nghệ mới trong nhiều lĩnh vực, bao gồm một thiết bị có thể xác định chì trong nước uống và một ứng dụng cùng tiện ích mở rộng của Chrome sử dụng trí thông minh nhân tạo để phát hiện hành vi bắt nạt trên mạng. Cô bé từng được gọi là “Nhà khoa học trẻ tuổi nhất nước Mỹ”.

Cô bé hy vọng bản thân có thể truyền cảm hứng cho mọi người dám ước mơ về những ý tưởng giúp giải quyết các vấn đề của thế giới.

{keywords}

Đây là lần đầu tiên Tạp chí Time có hạng mục nhân vật nhí của năm.

Gitanjali đã vượt qua 5.000 ứng cử viên Mỹ để trở thành 1 trong 5 người cuối cùng được đề cử. Cô bé và 4 ứng cử viên còn lại sẽ được vinh danh trong chương trình truyền hình đặc biệt tới đây.

Trong một cuộc phỏng vấn với diễn viên và nhà hoạt động nhân đạo Angelina Jolie, Gitanjali nói: “Cháu trông không giống với một nhà khoa học trong mắt mọi người. Nhà khoa học thường thấy trên TV là những người đàn ông lớn tuổi”.

“Mục tiêu của cháu đã thực sự thay đổi, không chỉ là việc tạo ra các thiết bị của riêng mình để giải quyết các vấn đề của thế giới, mà còn là truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

Cháu muốn được gửi gắm một thông điệp đến mọi người rằng: “Nếu tôi làm được, bạn cũng có thể làm được và bất kỳ ai cũng có thể làm được”.

Gitanjali Rao bắt đầu phát minh từ hồi còn học mẫu giáo. 12 tuổi, cô bé đã có nhiều phát minh như thiết bị in 3D có gắn những ống nano carbon và một ứng dụng trên thiết bị di động để kiểm tra nước có bị nhiễm chì hay không chỉ trong 10 giây. Phát minh này đã mang về cho Gitanjali Rao danh hiệu “Nhà khoa học trẻ tuổi hàng đầu nước Mỹ” cùng số tiền thưởng 25.000 USD vào năm 2017.

Thời Vũ (Theo The Guardian)

Clip múa ballet dưới mưa giúp cậu bé 11 tuổi giành học bổng Mỹ

Clip múa ballet dưới mưa giúp cậu bé 11 tuổi giành học bổng Mỹ

Xoay người trên nền xi măng thô ráp một cách duyên dáng, điệu múa của cậu bé 11 tuổi Anthony Mmesoma Madu đã chạm đến trái tim nhiều người và giúp em nhận được học bổng toàn phần Mỹ.