Clip quay cảnh Anthony Mmesoma Madu chân trần múa ballet giữa mưa ở Lagos (Nigeria) vào hồi tháng 6 đã thu hút 15 triệu lượt xem. Nhiều người tỏ ra thích thú trước màn biểu diễn và ấn tượng bởi tài năng của cậu bé.

Nhà hát Ballet Mỹ danh giá cũng bị thu hút bởi điệu múa của Madu. Mới đây, họ đã quyết định trao tặng cho cậu bé một suất học bổng. Do Covid-19, Madu chưa thể sang Mỹ học tập nên nhà hát đã mua tặng cho em một chiếc máy tính xách tay để tham gia học trực tuyến.

Năm 2021, Madu sẽ đến Mỹ theo học bổng từ nhóm Ballet Beyond Borders.

Clip múa ballet dưới mưa giúp cậu bé 11 tuổi giành học bổng Mỹ

Cha mẹ của Madu từng luôn mong muốn con trai sẽ trở thành một linh mục, nhưng cậu bé lại có một niềm đam mê đặc biệt với múa ballet.

“Khi nhảy múa, cháu cảm thấy như mình đang ở trên đỉnh thế giới”, cậu bé nói.

“Bạn bè nhìn thấy cháu nhảy, họ ngạc nhiên không biết cậu bé này đang làm gì vậy; cậu ấy đang nhảy một bản nhạc nước ngoài sao? Bây giờ, cháu đã giành được một giải thưởng lớn để đến Mỹ. Cháu sẽ lên máy bay và đó là những gì cháu đang mong chờ. Ballet đã mang những điều đó đến với cháu”.

Madu là một trong 12 học sinh tại ngôi trường múa do thầy giáo Daniel Ajala Owoseni thành lập năm 2017. Là trường múa nhưng tại đây không có phòng tập hay trang phục biểu diễn. Thầy Owoseni đã dạy miễn phí cho tất cả những đứa trẻ yêu thích với bộ môn này.

Sau khi đoạn clip được lan truyền rộng rãi, nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đã quyên góp tiền, trang phục biểu diễn cho ngôi trường múa của Midu. Thầy giáo Daniel Ajala Owoseni dự định sẽ dùng số tiền này và danh tiếng để quảng bá cho ngành múa ballet tại Nigeria - nơi bộ môn nghệ thuật này chưa được biết đến rộng rãi.

“Tôi thấy cần phải mang đến một loại hình nghệ thuật thể hiện sự kỷ luật, cống hiến và gắn bó dài lâu. Học viên có thể học tất cả những điều này ở múa ballet và họ có thể áp dụng chúng tại các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống”, thầy giáo Daniel Ajala Owoseni nói.

Trường Giang (Theo Reuters, BBC)

Con trai người thợ máy gốc Việt trúng học bổng Harvard

Con trai người thợ máy gốc Việt trúng học bổng Harvard

Xuân Nguyễn, cùng 3 học sinh khác đến từ một trong những khu vực khó khăn nhất ở London, đã được các trường đại học danh tiếng nhất nước Mỹ trao học bổng trị giá khoảng 1 triệu bảng.