Nhà khung thép là gì?

Nhà khung thép (hay còn gọi nhà lắp ghép) là loại nhà xây dựng bằng cách lắp ghép các vật liệu đã được tính toán, định hình sẵn trước đó. Bộ phận ngôi nhà tương tự nhà truyền thống đều có cửa, mái, sàn, tường, cột … nhưng đều chế tạo sẵn rồi mới vận chuyển tới nơi thi công. Trước khi thi công, đơn vị sẽ lên bản vẽ nhà lắp ghép theo mong muốn của khách hàng, đồng thời tính toán chi tiết từng vật liệu để có thể định hình tạo khung vật liệu.

Nhà khung thép đẹp và đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Nhà khung thép 2 tầng nhìn bên ngoài nổi bật hơn so với nhà xây dựng theo phương pháp truyền thống. Với nhiều ưu điểm và vẻ đẹp ấn tượng, nhà khung thép tiền chế đang dần trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người.

Ưu điểm của nhà khung thép 2 tầng

Mẫu nhà khung thép 2 tầng đẹp thiết kế với rất nhiều mẫu khác nhau. Đi kèm với đó chính là bố trí các công năng để có thể phù hợp nhu cầu của mỗi người trong gia đình.

So với nhà truyền thống, nhà lắp ghép này có chi phí thi công rẻ hơn rất nhiều, có thể tiết kiệm được 30% chi phí. Đây là lý do mà mọi người thường lựa chọn thi công nhà lắp ghép.

Nhà đẹp với khung thép - loại vật liệu có thể tái chế lại.

Vật liệu xây dựng ngôi nhà lắp ghép đều làm từ vật liệu nhẹ, tính toán rất chi tiết và tỉ mỉ nên khi thiết kế xong ngôi nhà thường không thừa nhiều. Nếu thừa có thể mang đi tái chế lại. Do đó, thi công mẫu nhà khung thép đẹp này được đánh giá là gần gũi, thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường hiệu quả.

Kiểm soát được chất lượng công trình: Quá trình thi công nhà khá đơn giản, kết cấu kiện được làm sẵn tại nhà máy nên chất lượng công trình dễ dàng được kiểm soát. Do đó, bạn dễ dàng hạn chế được sai phạm trong khi thi công.

Nhà truyền thống thường đòi hỏi có nền móng vững chắc nên thường khó khăn trong việc xây dựng ở các địa hình hiểm trở. Nhưng nhà lắp ghép lại khác. Mẫu nhà này có kết cấu thép giảm tải trọng lượng rất tốt, nền móng thiết kế đơn giản, có thể thi công ở mọi địa hình khác nhau.

Nhược điểm nhà khung thép 2 tầng 

Nhà khung thép có tuổi thọ thấp hơn nhà truyền thống. 

Chất lượng nhà có phần ổn định nhưng tuổi thọ thấp hơn so với nhà truyền thống. Vì thế đây là lý do khiến cho nhiều người cảm thấy băn khoăn không biết có nên thi công nhà lắp ghép hay không. Để thi công loại nhà này phải dùng nhiều máy móc để thi công, lắp đặt nên cần mặt bằng công trình lớn.

Các mẫu nhà 2 tầng bằng khung thép đẹp

Nhà khung thép phong cách châu Âu, thiết kế villa có bể bơi nghỉ dưỡng. 

Nhà 2 tầng dành cho homestay, mái dốc chống nóng, bao quanh là sân vườn thoáng mát. 

Nhà khung thép 2 tầng hình chữ L 3 phòng ngủ, thiết kế sang trọng, hiện đại. 

Nhà khung thép 2 tầng mái lệch kết hợp cửa kính tinh tế, rộng để hút gió và ánh sáng. 

Nhà khung thép 2 tầng đơn giản, mái dốc với diện tích trung bình.

Quỳnh Nga

7 mẫu nhà khung thép 2 tầng đẹp và hiện đại nhấtĐang trở thành xu hướng trong ngành kiến trúc, nhà khung thép 2 tầng hiện được nhiều gia chủ lựa chọn. Ưu điểm của kiểu nhà này là tiết kiệm chi phí xây dựng và linh hoạt bố trí nội thất.