“Vĩnh Phúc” House là công trình do kiến trúc sư Nguyễn Tiến Tùng cùng nhóm kiến trúc sư thiết kế. Gia chủ là người bạn cũ, đã mất liên lạc từ lâu, rồi một ngày họ gặp lại nhau chia sẻ về những chuyện xưa cũ, về mảng ký ức đã qua. Vì vậy, khi bắt tay vào thiết kế cho bạn, kiến trúc sư dành rất nhiều tâm huyết.

Phương án thiết kế được lựa chọn bắt nguồn từ những điều giản dị nhất như mái ngói âm dương mang đầy tính truyền thống, cửa lá sách hay cả những hình khối giản đơn, gần gũi. Để mang lại tất cả những gì thoải mái nhất cho gia chủ, nhóm vẫn không quên lựa chọn những hệ gỗ đan xen với không gian hiện đại tạo nên một mái nhà ấm cúng, yên vui mà không kém phần tiện nghi.

Căn nhà được hoàn thành trên mảnh đất Vĩnh Phúc, vừa là niềm vui của người bạn, vừa là niềm tự hào của nhóm kiến trúc sư khi có thể ghi dấu công sức, tâm huyết tại quê nhà. Bởi lẽ, đối với những người con xa xứ, quê hương chính là hành trang khi ra đi, nhưng cũng là nơi lưu giữ ký ức để trở về.

Hãy cùng VietNamNet tham quan công trình này:

Ngôi nhà với thiết kế hình chữ U, có sân trước sau và các khoảng không hút gió thoáng mát. Ngoại cảnh đẹp mắt với mái ngói âm dương, cửa lá sách truyền thống. Sân vườn ở trung tâm ngôi nhà là nơi cả gia đình quây quần, sum họp.

Phòng khách mang vẻ mộc mạc, gần gũi nhưng công năng hiện đại, tiện nghi. 

Khu bàn ăn và bếp nhìn ra vườn thơ mộng, không gian rất rộng rãi, đủ cho gia đình 10 người cùng thưởng thức bữa ăn bên nhau.

Chiếc bàn ăn nguyên khối, được xử lý công phu để làm nổi bật vân gỗ.

Góc làm việc, học tập có thể tận dụng làm nơi uống trà, ngắm thiên nhiên xung quanh. 

Những khoảng thoáng và giếng trời giúp không gian nhà luôn ngập tràn ánh sáng, gió đối lưu thường xuyên. 

Phòng ngủ tối giản theo phong cách Nhật Bản, hạn chế đồ đạc để gia chủ có nơi nghỉ ngơi dễ chịu, trong lành. 

Phòng ngủ master sang trọng với gam màu xám và đen. Mặc dù là gam màu lạnh nhưng nhờ ánh sáng đèn vàng nên không gian rất ấm cúng. 

Quỳnh Nga