Nhà mạng

Cập nhập tin tức Nhà mạng

Tết này yên thân, sạch tin nhắn rác

Khác với năm ngoái, hàng loạt các tin nhắn dồn dập thì mấy tháng gần đây, những tin nhắn mời mua bảo hiểm, sim đẹp, bất động sản gần như sạch bóng.

Các nhà mạng từng chạy đua khuyến mại 50-200% ra sao?

Trước khi bị cắt toàn bộ khuyến mại năm 2016, giữa các nhà mạng đã xảy ra cuộc đua ưu đãi, trong đó có việc nhân đôi, nhân ba giá trị thẻ nạp cho khách hàng.

Rải từ sáng đến đêm, tin nhắn rác khiến bà bầu phát điên

"Ức chế nhất là những tin nhắn đó xuất hiện rất nhiều vào những giờ vô duyên. Buổi trưa, buổi tối, thậm chí là lúc 1, 2h sáng họ vẫn gửi tin"...

Tốc độ 3G Việt Nam: "mang tiếng oan" vì gói cước bất hợp lý

Một số tổ chức quốc tế như OpenSignal, Akamai mới đây xếp hạng tốc độ 3G tại Việt Nam thậm chí còn thấp hơn cả Lào và Campuchia khiến dư luận rất băn khoăn. Nhưng có đúng là mạng 3G của Việt Nam thực sự chậm như vậy?

Cạnh tranh 4G: Cuộc đua giá xuống đáy?

Vinaphone, Mobifone và Viettel, ba nhà mạng lớn đang chiếm phần lớn thị phần viễn thông tại Việt Nam, đã chính thức được cấp phép 4G. Sau khi chạy đua nâng cấp lên 4G các nhà mạng tiếp tục cạnh tranh về giá và các dịch vụ tiện ích.

Tốc độ 4G khi cung cấp thương mại không thể thua 3G

Đưa ra đề bài cho các doanh nghiệp viễn thông đã được cấp phép cung cấp dịch vụ 4G, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn yêu cầu ngắn gọn: "Làm sao tốc độ 4G phải hơn 3G hiện nay"

5 nhà mạng ký cam kết thu hồi SIM kích hoạt sẵn sai quy định

Chiều 28/10, Viettel, VNPT, MobiFone, GTel Mobile và Vietnamobile đã cùng nhau ký cam kết với Bộ TT&TT về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

Chỉ mất tối đa 7 ngày để chuyển mạng giữ nguyên số

Theo dự thảo Thông tư quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số, thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa chỉ là 7 ngày làm việc, kể từ khi nhận được yêu cầu chuyển mạng của thuê bao.

Viettel, VNPT, MobiFone đã nộp hồ sơ xin cấp phép 4G

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, cả ba nhà mạng lớn đều đã nộp hồ sơ xin cấp phép 4G vào đầu tháng 10.

Chưa nhà mạng nào trả lời Bộ TT&TT về trách nhiệm trong vụ Sam Media

Cục PTTH & TTĐT cùng Cục Viễn thông đã gửi công văn yêu cầu 4 nhà mạng lớn cùng 3 đơn vị đối tác của SAM Media trả lời về hướng xử lý, xem xét trách nhiệm trong vụ việc này.

Apple sẽ bán được ít iPhone 7/7 Plus hơn iPhone 6s/6s Plus?

Trái ngược với phát biểu của các nhà mạng, một chuyên gia phân tích có tiếng nhận định, số lượng điện thoại thuộc họ iPhone 7 bán ra năm nay sẽ kém xa số lượng iPhone 6s và 6s Plus mà Apple từng "tẩu tán" được trong năm 2015.

Không nên tăng cước 4G cao hơn giai đoạn thử nghiệm

Các chuyên gia cho rằng, nhà mạng nên duy trì mức cước 4G tương đương với 3G như trong giai đoạn thử nghiệm hiện nay và không nên tăng cước.

Các nhà mạng nên tránh cạnh tranh bằng khuyến mại, giảm giá

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải khuyến nghị các doanh nghiệp viễn thông cần phát triển thực chất, cạnh tranh bằng chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng thay vì chỉ sử dụng các biện pháp kinh tế như khuyến mại, giảm giá tràn lan.

Đề xuất thuê bao trả trước được khuyến mại ít hơn trả sau

Cục Viễn thông dự kiến sẽ đưa ra quy định về việc nhà mạng chỉ được khuyến mại tỷ lệ thấp cho các thuê bao trả trước và tăng cường các nội dung khuyến mại cho thuê bao trả sau.

Nhà mạng phải báo cáo kết quả xử lý tin nhắn rác hàng tháng

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải báo cáo tình hình xử lý, ngăn chặn tin nhắn rác hàng tháng.

Nhà mạng muốn tắt sóng 2G phải có lộ trình

Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ TT&TT) vừa có công văn phúc đáp Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam về việc thu hồi tần số 2G.

Nhà mạng phải có phần mềm kiểm tra thông tin thuê bao

Đại diện Sở TT&TT TP.HCM cho rằng, cần xây dựng một hệ thống kiểm tra, xác minh thông tin để hạn chế tình trạng khai báo thiếu trung thực, không chính xác thông tin thuê bao di động tại các đại lý hiện nay.

Yêu cầu nhà mạng báo cáo về khuyến mại, gói cước, thẻ nạp

Ngoài thông tin về thuê bao trả trước và trả sau, nhà mạng còn phải báo cáo nhiều loại hình dữ liệu khác như thẻ nạp, danh mục gói cước, danh mục tài khoản, chương trình khuyến mãi... về Bộ TT&TT.

Vì sao cần cấp đầu số mới cho các mạng di động?

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) Trần Mạnh Tuấn trả lời VietNamNet về việc cấp đầu số mới cho 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone, tương ứng 1 triệu số mới cho mỗi mạng.

Nhà mạng cần cân nhắc chính sách hút thuê bao mới

Thị trường di động hiện nay đã chạm mức bão hòa nên doanh nghiệp viễn thông cần tránh chạy đua tranh giành thuê bao mới một cách quá đà.